Lính cứu hỏa đọc sách để xoa dịu trẻ sau tai nạn

25/11/2021 - 06:14

PNO - Anh lính cứu hỏa Ryan Benton đã lấy một cuốn sách và bắt đầu đọc cho cô bé nọ ngay trên lề đường để kéo sự chú ý của cô bé ra khỏi vụ tai nạn.

Bức ảnh được chụp ở bang Montana (Mỹ) đã ghi lại cảnh tượng cảm động: Một người lính cứu hỏa đọc sách cho một cô bé ngay trên đường phố để giúp đứa trẻ tạm quên vụ tai nạn xe hơi vừa xảy ra với gia đình mình.

“Đây là điều ngọt ngào nhất tôi từng thấy từ trước đến nay” - cô Allie Marie Schmalz, chủ nhân bức ảnh, đã viết trên Facebook cá nhân.

Người lính cứu hỏa đang đọc sách để giúp bé gái quên đi vụ tai nạn - ẢNH: GNN
Người lính cứu hỏa đang đọc sách để giúp bé gái quên đi vụ tai nạn - Ảnh: GNN

Sự việc xảy ra khoảng một tháng trước, khi Sở Cứu hỏa Billings nhận được tin báo về một vụ tai nạn xe hơi xảy ra vào ban đêm. 

Trong khi các nhân viên đội cứu hỏa và cha mẹ của cô bé đang bận rộn với xe cứu hộ và cảnh sát, anh lính cứu hỏa Ryan Benton đã lấy một cuốn sách và bắt đầu đọc cho cô bé nọ ngay trên lề đường để kéo sự chú ý của cô bé ra khỏi vụ tai nạn.

Theo người phát ngôn của Sở Cứu hỏa Billings, họ vẫn thường mang theo một túi sách và thú nhồi bông để tặng những trẻ em có hoàn cảnh đau thương.

“Vài năm trước, một lính cứu hỏa đã tặng cho con tôi một con thú bông sau trận hỏa hoạn. Con gái tôi sau đó đã nhớ về con thú bông nhiều hơn ngọn lửa và tôi rất biết ơn về điều đó. Nay, con tôi lại được nhận thêm một hành động ngọt ngào khác. Tôi thật sự biết ơn về những gì mọi người đã làm cho gia đình tôi” - người mẹ của bé gái nọ đã viết trên trang Facebook của Sở Cứu hỏa Billings sau đó.

Tú Quyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI