Ít nhất 12 người thiệt mạng sau một loạt vụ nổ ở đồn cảnh sát Pakistan

25/04/2023 - 06:29

PNO - Các quan chức cho biết ít nhất 12 người, chủ yếu là cảnh sát, đã thiệt mạng sau nhiều vụ nổ phát ra từ đám cháy kho vũ khí. Nguyên nhân ban đầu được xác định do chập điện.

 

Các nhân viên an ninh Pakistan tập trung bên ngoài một đồn cảnh sát 
Các nhân viên an ninh Pakistan tập trung bên ngoài đồn cảnh sát xảy ra vụ nổ

Các vụ nổ hôm 24/4 đã san bằng đồn cảnh sát ở thị trấn Kabal của thung lũng Swat, thuộc khu vực phía tây bắc của Khyber Pakhtunkhwa, giáp ranh với Afghanistan.

Vụ việc xảy ra trong bối cảnh phiến quân thường tổ chức các tấn công nhằm vào cảnh sát ở Pakistan, làm dấy lên lo ngại về một cuộc tấn công mới.

Tuy nhiên, quan chức cảnh sát cho biết, sự cố chập điện trong tầng hầm chứa "lựu đạn và các chất nổ khác" là nguyên nhân dẫn đến các vụ nổ.

Phần lớn nạn nhân của vụ nổ đều là cảnh sát. Đoạn phim từ hiện trường cho thấy nhiều thi thể nằm trên cáng được đưa ra khỏi đống đổ nát.

Bilal Faizi - phát ngôn viên của lực lượng cứu hộ - cho biết, đến nay đã có ít nhất 12 người thiệt mạng và khoảng 50 người bị thương.

Kể từ đầu năm, đã xảy ra 2 cuộc tấn công vào các căn cứ cảnh sát lớn, có liên quan đến Taliban. Như hồi tháng Một, một kẻ đánh bom tự sát đã cho nổ chiếc áo vest của mình trong một nhà thờ Hồi giáo, bên trong khu nhà cảnh sát ở thành phố Peshawar, phía tây bắc, khiến hơn 80 sĩ quan thiệt mạng khi tòa nhà sụp đổ.

Kể từ khi Taliban nắm quyền kiểm soát Kabul, các cuộc tấn công ở Pakistan đã gia tăng đáng kể.

Thu Hương (theo AFP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI