Iran điều tàu chiến đến gần nước Mỹ

09/02/2014 - 06:55

PNO - PNO - Một chỉ huy cấp cao của hải quân Iran ngày 8/2 cho biết lần đầu tiên nước này đã điều một số tàu chiến tới Đại Tây Dương, gần biên giới trên biển của Mỹ.

edf40wrjww2tblPage:Content

Iran dieu tau chien den gan nuoc My

Tàu chiến của Iran - Ảnh: EPA

Hãng tin chính thức IRNA dẫn lời Đô đốc Afshin Rezayee Haddad, Tư lệnh Hạm đội Bắc Hải quân Iran, cho biết các tàu đã bắt đầu cuộc hành trình đến Đại Tây Dương qua vùng biển gần Nam Phi.

Tháng trước, các quan chức Iran cho biết đội tàu thực hiện sứ mệnh kéo dài ba tháng này bao gồm một tàu khu trục và một tàu hậu cần chở máy bay trực thăng.

Đô đốc Haddad cho biết đội tàu lần đầu tiên đến gần biên giới trên biển của Mỹ. Nước Cộng hòa Hồi giáo coi động thái này là sự đáp lại việc Mỹ triển khai hải quân gần bờ biển Iran, tiến hành hai cuộc tập trận hải quân lớn trong vòng hai năm qua và Hạm đội 5 của Hải quân Mỹ có trụ sở tại Bahrain trong khu vực.

Tháng 9/2012, Chuẩn Đô đốc Habibollah Sayyari, Tư lệnh Hải quân Iran, đã tái khẳng định kế hoạch điều tàu chiến đến vùng biển ngoài khơi nước Mỹ để đáp lại sự hiện diện của hải quân Mỹ trong vùng biển Vịnh Ba Tư gần Iran. Trước đó, ông Sayyari từng đề cập đến kế hoạch “trả đũa” này của Tehran, nhưng lúc đó ông nói rằng điều này sẽ xảy ra "trong vài năm tới".

VIỆT HƯNG (Theo AFP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI