Hưng Yên phát hiện thêm 5 ca COVID-19 mới

09/05/2021 - 18:06

PNO - Chiều 9/5, CDC Hưng Yên cho biết, tỉnh có thêm 5 ca mắc COVID-19, bao gồm 3 ca bệnh ở thôn Tử Lý, xã Đông Ninh, huyện Khoái Châu và 2 ca ở tổ dân phố Nguyễn Xá, phường Nhân Hòa, thị xã Mỹ Hào.

 

Danh sách dương tính tại huyện Khoái Châu gồm bệnh nhân P.M.L. (sinh năm 1952), P.M.Q. (sinh năm 1954), N.T.C. (sinh năm 1953). Các bệnh nhân này đều là người có liên quan tới ổ dịch tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương.

Hiện tại, lực lượng chức năng đang tiếp tục khai thác lịch sử dịch tễ của các bệnh nhân này. Đồng thời khoanh vùng, truy vết các trường hợp F1, F2.

Tại thị xã Mỹ Hào, trường hợp nhiễm mới là chị K.T.H.T. sinh năm 1995, địa chỉ tại thôn Tiên Xá 1, xã Cẩm Xá. Trước đó, chiều 3/5, chị T. đến khám tại phòng khám nhà bác sĩ Phạm Văn Tuấn trong cùng khoảng thời gian với ca bệnh F0 N.T.N.H. (bệnh nhân 3063) là con gái bệnh nhân 3013, có cùng địa chỉ tại tổ dân phố Nguyễn Xá, phường Nhân Hòa.

Cũng trong ngày 3/5, chị T. sang tổ dân phố Lỗ Xá, phường Nhân Hòa lấy thịt lợn mang đi Quảng Ninh bán. Tại Lỗ Xá, chị T. tiếp xúc với 6 người. Ngày 4/5, đi học lái xe ô tô và tiếp xúc với 2 người ở xã Cẩm Xá.

Đến ngày 6/5, chị T. đến khám tại phòng khám Đa khoa Việt Pháp ở xã Nghĩa Hiệp (Yên Mỹ), có tiếp xúc trực tiếp với bác sĩ khám và một số nhân viên không nhớ tên. Hàng ngày ở nhà chị T. có tiếp xúc với chồng, con, cụ và bố mẹ chồng.

Ngày 8/5, chị T. được lấy mẫu xét nghiệm và đưa đi cách ly tại Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên cơ sở 2. Đến sáng 9/5, có kết quả dương tính và được chuyển đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch xã Cẩm Xá đã khẩn cấp phun khử khuẩn toàn bộ gia đình bệnh nhân và các hộ xung quanh. Đồng thời nhanh chóng truy vết, rà soát các đối tượng liên quan. Bước đầu xác định được 23 trường hợp F1, 6 trường hợp F2 và 1 người F3.

Trường hợp thứ hai tại thị xã Mỹ Hào là bé Vũ Đức L. là F1 của mẹ (chị Vương Thị L.)  bệnh nhân 3121). Chiều 3/5, cháu L. đi cùng mẹ đến khám tại phòng khám nhà bác sĩ Phạm Văn Tuấn trong cùng khoảng thời gian với ca bệnh F0 N.T.N.H. (bệnh nhân 3063) là con gái (bệnh nhân 3013), có cùng địa chỉ tại tổ dân phố Nguyễn Xá, phường Nhân Hòa.

Hàng ngày ở nhà L. có tiếp xúc với bố mẹ. Đến ngày 7/5, sau khi người mẹ có kết quả xét nghiệm dương tính, cháu L. được đưa đi cách ly tập trung tại Trường đại học Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên cơ sở 2.

Tiếp đó, chiều 8/5 cháu L. cũng có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 và được chuyển ngay đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

Qua truy vết nhanh những người tiếp xúc liên quan đến cháu L. bước đầu phát hiện một trường hợp F1, 10 trường hợp F2 và 31 người F3.

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch địa phương đã phun khử khuẩn toàn bộ gia đình bệnh nhân và các hộ xung quanh. Trước đó, toàn bộ cụm dân cư tổ dân phố Nguyễn Xá cũng đã thực hiện phong tỏa từ ngày 5/5, sau khi bệnh nhân đầu tiên ở đây là bà Lê Thị Ngọc H. 55 tuổi (bệnh nhân 3013) nhiễm bệnh do đi chăm người thân ở Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

Quảng Ninh khẩn cấp tìm người đã nhận hàng thịt lợn, bò... từ ca COVID-19 ở Hưng Yên

Chiều 9/5, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch tỉnh Quảng Ninh vừa có thông báo khẩn đề nghị người dân, những thương nhân, các nhà hàng tại các huyện, TX, TP: Hạ Long, Quảng Yên, Cẩm Phả có tiếp xúc và nhận hàng thịt lợn, thịt bò, thịt vịt của bệnh nhân số 3260 (K.T.H.T) tại tỉnh Hưng Yên từ ngày 24/4-7/5/2021:

- Tại Hạ Long các địa điểm giao hàng ở:

+ Chợ Hạ Long 1

+ Chợ Hạ Long 2

+ Chợ cóc bến phà cũ (Phường Hồng Gai)

+ Chợ Bãi Cháy

+ Quán phở Thìn đường 25/4 phường Hòn Gai, TP. Hạ Long

+ Quán vịt quay Nhung Nhương, quán cơm My Thanh thôn Chợ, xã Thống Nhất

- Tại Quảng Yên giao hàng ở:

+ Chợ Sông Khoai

+ Chợ Sông Khoai 1

- Tại Cẩm Phả nhận hàng về Hưng Yên:

+ Chợ bến Do, Cẩm Phả (Các địa điểm khác sẽ được thông báo tiếp cho các địa phương ngay sau khi xác minh)

Cần thực hiện ngay:

1. Lập tức thực hiện cách ly tại nhà.

2. Thực hiện khai báo ngay cho cơ sở y tế địa phương để được tư vấn.

3. Liên hệ với số đường dây nóng báo dịch tại địa phương hoặc đường dây nóng của tỉnh (18009214) để được hỗ trợ tư vấn.

Linh Trang - Huyền Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI