Huế tiến hành phạt nguội người xả rác, phóng uế nơi công cộng

21/04/2019 - 10:03

PNO - UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế ngày 21/4 cho biết, bắt đầu từ tháng 5/2019, tỉnh sẽ triển khai thí điểm phạt nguội người có hành vi vi phạm về vệ sinh môi trường: xả rác thải, tiểu tiện bừa bãi nơi công cộng...

Theo UBND tỉnh, hiện tại tỉnh đã họp và thống nhất lộ trình triển khai xử phạt người có hành vi xả rác, phóng uế nơi công cộng, qua hình ảnh trích xuất từ hệ thống camera của Trung tâm giám sát điều hành đô thị thông minh. 

Hue tien hanh phat nguoi nguoi xa rac, phong ue noi cong cong
Huế đang phấn đấu trở thành đô thị xanh, sạch đậm bản sắc văn hóa

Tỉnh giao trách nhiệm cho Sở Tài nguyên - Môi trường hoàn thành quy trình xử phạt; phối hợp các ngành củng cố cơ sở pháp lý để đến tháng 5 tới triển khai công việc này.

Trong ba tháng qua, Thừa Thiên - Huế đã triển khai đề án Ngày chủ nhật xanh, huy động hàng triệu lượt người xuống đường thu dọn vệ sinh, trồng cây xanh, nhằm mang đến vẻ đẹp “xanh”, “sạch”, “sáng” cho các địa phương trong tỉnh.

Hue tien hanh phat nguoi nguoi xa rac, phong ue noi cong cong
Ngày chủ nhật xanh đã hoạt động rất hiệu quả tại cố đô Huế suốt ba tháng qua

Ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế, hôm qua đã có thư ngỏ kêu gọi người dân tiếp tục phong trào Ngày chủ nhật xanh, để Huế luôn là đô thị “xanh”, “sạch”, “sáng” trong mắt người địa phương, du khách và những người biết đến Huế.

Thuận Hóa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI