Hồng Kông chìm trong biển lửa vì cháy tòa nhà 42 tầng

03/03/2023 - 07:57

PNO - Chưa có thương vong nào được báo cáo nhưng ngọn lửa đã nhấn chìm công trường xây dựng, ở trung tâm Tsim Sha Tsui sầm uất lúc tối muộn 2/3.

 

Vụ cháy lớn được nhìn thấy từ xa.
Vụ cháy lớn được nhìn thấy từ xa

Các quan chức cho biết ngọn lửa bùng phát vào khoảng 23g tại trung tâm Tsim Sha Tsui, một khu mua sắm và du lịch sầm uất bên bờ sông nổi tiếng tại Hồng Kông.

Theo chính quyền địa phương, hiện không có thương vong nào được báo cáo, tính đến rạng sáng 3/3. Tuy nhiên ngọn lửa cháy lớn đã lan sang 4 tòa nhà lân cận.

Ngọn lửa lần đầu tiên được phát hiện gần giàn giáo trên đỉnh tòa nhà 42 tầng đang xây dựng. Vụ cháy lớn đến mức, đứng từ xa người dân vẫn có thể thấy ngọn lửa và gây ra mưa tia lửa rơi xuống các đường phố lân cận.

Khoảng một giờ sau, ngọn lửa đã lan xuống tầng trệt tòa nhà, nơi hàng trăm người đang tụ tập xem vụ hỏa hoạn.

Bầu trời Hồng Kông sáng rực vì biển lửa.
Bầu trời Hồng Kông sáng rực vì biển lửa

Một phóng viên có mặt tại hiện trường cho biết có thể nhìn thấy những mảnh vỡ lớn bị thiêu rụi nằm rải rác trên mặt đất và mùi hăng nồng lan tỏa trong không khí.

Tòa nhà bị cháy đang được xây dựng hứa hẹn sau khi hoàn thành sẽ là một “biểu tượng ở Hồng Hông” cao 42 tầng, bao gồm câu lạc bộ và một khách sạn.

Theo truyền thông địa phương, dự án có tổng đầu tư khoảng 639 triệu bảng Anh đã được phê duyệt vào năm 2019 và dự kiến ​​sẽ hoàn thành trong nửa đầu năm nay.

Thu Hương (theo Guardian)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI