Hơn 50% học sinh nhóm ngành sức khỏe không có việc làm

16/05/2013 - 22:50

PNO - PN - Ngày 16/5, Sở GD-ĐT và Sở Y tế TP.HCM đã tổ chức hội thảo Nhu cầu đào tạo và thành lập hội đồng chuyên gia các cơ sở đào tạo khối ngành sức khỏe (SK) trên địa bàn TP. Theo báo cáo của Sở GD-ĐT, năm 2007, TP chỉ có ba cơ sở...

Nhóm trường này hiện đang đào tạo gần 14.000 học sinh (HS) nhóm ngành SK. Khảo sát của các trường ngoài công lập có đào tạo ngành SK cho thấy, có đến 50%-60% HS tốt nghiệp không xin được việc làm hoặc làm trái ngành nghề đào tạo.

Ông Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM cho rằng, HS học khối ngành SK (nhiều nhất là HS ngành điều dưỡng) khó kiếm việc làm vì trong hơn 3.500 HS đang theo học, có đến 70% là học viên từ các tỉnh khác nên tình hình tuyển dụng ngành này ở TP.HCM rất căng thẳng. Ngay cả trường công lập như ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch đào tạo 400 sinh viên ngành điều dưỡng nhưng cũng chỉ có một nửa có việc làm sau tốt nghiệp. Tuy không có sự phân biệt trường công và trường tư nhưng phải đạt chuẩn đầu ra, đủ chất lượng. Sở Y tế sẽ đưa ra những đánh giá để các trường chú ý nâng cao chất lượng đào tạo.

Theo ông Phạm Ngọc Thanh, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM, các trường cần phối hợp với bệnh viện để xây dựng chuẩn đầu ra, phát triển mô hình kết hợp bệnh viện - cơ sở đào tạo nhằm giúp nhà trường vận dụng thực tế vào giảng dạy cũng như phía bệnh viện góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực có chất lượng cho ngành y của TP.

 TIÊU HÀ

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgocnhinvi /strCate=gocnhin

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEdungquenhovi /strCate=dungquenho
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthoisuvi /strCate=thoisu