Hơn 31.000 lượt khách qua sân bay Tân Sơn Nhất

28/01/2014 - 19:06

PNO - Đại diện sân bay Tân Sơn Nhất cho biết trong những ngày này dự kiến sẽ có hơn 31.000 khách làm thủ tục đi/đến sân bay này, cao nhất trong năm, trong đó chủ yếu là hành khách bay trên các chuyến bay quốc nội.

edf40wrjww2tblPage:Content

Nguồn tin này cho biết, ngày cao điểm nhất thường sân bay chỉ phục vụ khoảng 13.000-14.000 lượt khách làm thủ tục qua sân bay, những ngày cao điểm trong tuần trước cũng chỉ khoảng 28.000 lượt thì những ngày này lượng khách làm thủ tục tại sân bay này sẽ vượt qua con số 31.000 lượt. Nhà ga đã mở thêm ba cửa làm thủ tục ra máy bay để phục vụ hành khách nhanh hơn.

Theo đại diện VNA, khách làm thủ tục nhiều nên ngày hôm nay VNA sẽ phục vụ các chuyến bay xuyên đêm (24/24), thay vì cho các máy bay nghỉ đêm, mới chở hết lượng khách đăng ký cho các chuyến bay trong ngày. Những ngày cao điểm nhất trong thời gian chưa phải tết VNA cũng chỉ phục vụ khoảng 200 chuyến bay (cả đi và đến Tân Sơn Nhất) thì những ngày này lượng chuyến bay phải phục vụ tăng gấp đôi.

Đại diện các hãng hàng không VNA, VietJet Air (VJA), Jetstar Pacific (JP) đều cho biết lượng khách đi lại tăng đột biến trong những ngày này phải chấp nhận cất cánh chậm chút thời gian để chờ khách.

Theo các hãng hàng không, ngoài việc đến sân bay trễ, nhiều hành khách đã không mang theo đúng giấy tờ tùy thân, mua vé ở đại lý dỏm bị hủy vé mà không biết, vé mua sai tên….đã không thể về quê theo đúng lịch trình của mình, buộc phải mua lại vé mới nhưng vé trong ngày cũng đã không còn nhiều, lượng khách đăng ký sổ chờ của các hãng lên đến hàng trăm khách.

Theo LÊ NAM (Tuổi Trẻ Online)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI