Hơn 300 y bác sĩ, 8 tấn trang thiết bị của Bệnh viện Việt Đức lên đường tới TPHCM

05/08/2021 - 11:54

PNO - Rạng sáng 5/8 hàng trăm thiết bị y tế tổng trọng lượng gần 8 tấn của Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức và các y bác sĩ đã đến ga Sài Gòn.

Sáng 5/8, PGS.TS Đồng Văn Hệ - Phó giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cho biết, trong hôm nay hơn 300 y bác sĩ Bệnh viện sẽ bay vào TPHCM để làm việc tại Trung tâm hồi sức tích cực COVID-19 của Bộ Y tế thiết lập trên cơ sở bệnh viện dã chiến số 13 tại TPHCM phục vụ điều trị bệnh nhân nặng.

Các chuyên gia BV Việt - Đức khẩn trương thiết lập Trung tâm Hồi sức tích cực
Chuyên gia Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức khẩn trương thiết lập Trung tâm Hồi sức tích cực tại TPHCM

Đội ngũ chi viện cho TPHCM lần này của bệnh viện là những bác sĩ chuyên ngành hồi sức, gây mê, ngoại khoa… và điều dưỡng có khả năng thiết lập, vận hành thở máy để điều trị tốt nhất cho người bệnh.

Đêm 4/8 rạng sáng 5/8, hàng trăm thiết bị y tế của bệnh viện cùng 9 y bác sĩ đã đến Ga Sài Gòn. Số trang thiết bị này đã được vận chuyển ngay từ Ga Sài Gòn về Trung tâm hồi sức tích cực. Sáng nay, các chuyên gia, kỹ sư của bệnh viện cùng các bên liên quan nhanh chóng bắt tay vào phân chia, thiết lập và lắp đặt các công đoạn kỹ thuật.

Vừa qua đoàn công tác của Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức do GS.TS Trần Bình Giang - Giám đốc bệnh viện, cùng các chuyên gia về hồi sức, gây mê, kỹ sư có chuyên môn về thiết lập hệ thống điều trị hồi sức đã có mặt tại TPHCM khảo sát trực tiếp hạ tầng của bệnh viện dã chiến số 13.

Trước đó, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đã quyết định thiết lập thêm các Trung tâm hồi sức tích sực COVID-19 của Bộ Y tế trên địa bàn TPHCM.

Ngoài Bệnh viện hồi sức COVID-19 TPHCM 1.000 giường, Bộ Y tế thiết lập thêm 4 Trung tâm hồi sức tích cực khác và phân công Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, Bệnh viện Trung ương Huế và Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM chịu trách nhiệm điều hành.

Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức được giao thiết lập, điều hành Trung tâm hồi sức tích cực COVID-19 quy mô 500 giường trên cơ sở bệnh viện dã chiến số 13.

An Bình

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI