Hơn 120 người chết và mất tích vì mưa lũ ở Brazil

04/05/2024 - 21:23

PNO - Hôm 4/5, chính quyền địa phương cho biết, số người chết vì mưa ở bang cực nam Rio Grande do Sul của Brazil đã tăng lên 56, trong khi hàng chục người vẫn mất tích chưa được thống kê.

khu vực bị ảnh hưởng bởi lũ lụt, ở Encantado, bang Rio Grande do Sul, Brazil, ngày 3 tháng 5 năm 2024. REUTERS
Khu vực bị ảnh hưởng bởi lũ lụt ở Encantado, bang Rio Grande do Sul, Brazil, ngày 3/5

Cơ quan phòng vệ dân sự Rio Grande do Sul cho biết ngoài 56 người chết đã được xác nhận thì còn 67 người vẫn mất tích. Trong khi đó, có gần 25.000 người phải di dời vì bão đã ảnh hưởng đến hơn một nửa trong số 497 thành phố ở bang này, giáp ranh với Uruguay và Argentina.

Lũ lụt đã phá hủy đường sá và cầu cống ở một số vùng trong bang. Cơn bão cũng gây ra lở đất và sập một phần đập tại một nhà máy thủy điện nhỏ. Nhà chức trách cho biết con đập thứ hai ở thành phố Bento Goncalves cũng có nguy cơ bị sập.

Tại Porto Alegre, thủ đô của Rio Grande do Sul, sông Guaiba vỡ bờ, khiến đường phố ngập lụt.

Sân bay quốc tế Porto Alegre đã đình chỉ tất cả các chuyến bay trong thời gian không xác định.

Thống đốc bang Eduardo Leite cho biết số người chết vẫn có thể tăng.

Theo Viện Khí tượng Quốc gia Brazil, nhiều trận mưa hơn có thể tiếp tục xảy ra ở các khu vực phía bắc của bang và chính quyền kêu gọi người dân sống ở những khu vực có nguy cơ tìm nơi trú ẩn ở nơi khác.

Thời tiết cực đoan đang gây ra nhiều tình trạng hạn hán và sau đó là mưa lũ gây thiệt hại nặng nề cho Bazil. Gần đây nhất là hồi tháng 9/2023, mưa lớn đã đổ bộ vào Rio Grande do Sul khiến hơn 50 người thiệt mạng.

Thảo Nguyễn (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI