Hội Nhà văn Việt Nam kêu gọi ủng hộ hội viên sống ở các vùng giãn cách

19/07/2021 - 11:02

PNO - Lời kêu gọi ủng hộ được chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam Nguyễn Quang Thiều ký ngày 16/7 nhận được sự hưởng ứng từ hội viên lẫn những người yêu văn chương trên cả nước.

Lời kêu gọi được đưa ra trong bối cảnh dịch COVID-19 đã và đang bùng phát với tốc độ lây lan nhanh, diễn biến phức tạp, khó lường tại nhiều địa phương trên cả nước và đời sống của người dân, trong đó có các hội viên của Hội, gặp khó khăn do giãn cách xã hội.

“Ban Chấp hành Hội Nhà văn Việt Nam kêu gọi các cơ quan đoàn thể, các cá nhân hội viên Hội Nhà văn Việt Nam bằng tình cảm, sự sẻ chia sâu sắc của mình hãy chung sức đồng lòng đóng góp ủng hộ các nhà văn Việt Nam đang từng ngày trải qua những khó khăn khốc liệt tại những vùng bị giãn cách xã hội”, lời kêu gọi viết.

Ban Chấp hành Hội Nhà văn Việt Nam cũng đưa ra cam kết công khai minh bạch, sử dụng đúng mục đích, hiệu quả thiết thực các khoản ủng hộ.

Lời kêu gọi được đăng tải trên Báo Văn nghệ - cơ quan ngôn luận của Hội Nhà văn Việt Nam
Lời kêu gọi được đăng trên Báo Văn nghệ - cơ quan ngôn luận của Hội Nhà văn Việt Nam

“Cuộc chiến chống đại dịch COVID-19 không thể kết thúc trong một - hai ngày được. Bởi thế, việc động viên và chia sẻ với những người đang sống trong tâm dịch cũng không chỉ một hai lần mà là thường xuyên. Ban chấp hành Hội Nhà văn xin chia sẻ với các hội viên đang sống trong tâm dịch và cám ơn sự chia sẻ, ủng hộ của các hội viên và các cơ quan của Hội”, chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam cho biết.

Được biết, hiện, Hội Nhà văn Việt Nam có hơn 1.000 hội viên, sống và làm việc ở nhiều tỉnh thành trên cả nước. Ngay sau lời kêu gọi, nhiều người đã tích cực ủng hộ.

Nhà văn Nguyễn Hải Yến - người đạt giải thưởng Hội nhà văn Việt Nam 2019 với tập truyện ngắn "Quán Thủy Thần” - tâm sự, cả thế giới đang gánh chịu hậu quả của COVID-19. Tất cả mọi người đều bị ảnh hưởng, không trừ một ai. Nhiều người đã chết. Nhiều người đang rơi vào tình cảnh khốn khó.

Hơn bao giờ hết, Nguyễn Hải Yến luôn tâm niệm "Cần yêu thương, san sẻ và đoàn kết". Và chị nhận ra, người Việt Nam càng trong hoạn nạn càng yêu thương, đoàn kết. Đó là điều không thể phủ nhận cho dù đâu đó vẫn có những kẻ ích kỷ, ác tâm lợi dụng mạng xã hội để khơi mâu thuẫn, hận thù.

Lời kêu gọi của Hội Nhà văn Việt Nam khiến nhà văn Nguyễn Hải Yến xúc động. Chị nói: “Trên thực tế, có nhiều nhà văn có hoàn cảnh vô cùng đặc biệt, neo đơn, bệnh tật. Sự giúp đỡ, dẫu là rất nhỏ, trong lúc khó khăn này cũng là tấm lòng của những người bạn viết gửi đến với nhau”.

Cốc Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI