Hội Nhà văn TPHCM trả… nợ tiền thưởng

07/07/2015 - 09:48

PNO - PN - 15 triệu đồng cho Giải thưởng Hội Nhà văn TPHCM, 10 triệu đồng cho giải Nhà văn trẻ.

edf40wrjww2tblPage:Content

Hoi Nha van TPHCM tra… no tien thuong

Nhà thơ Prékimalamk trong ngày nhận Giải Hội Nhà văn TP.HCM 2014

Nhà thơ Phan Hoàng - Phó Chủ tịch Hội Nhà văn TP.HCM cho biết đã đề xuất phê duyệt kinh phí… trả nợ Giải thưởng Hội Nhà văn TP.HCM 2014.

Theo đó, Giải Hội Nhà văn TP.HCM 2014 (được trao cho nhà thơ người dân tộc Châu Ro Prékimalamak - Trần Vĩnh với tập thơ Hát đi em) sẽ được trao tặng 15 triệu đồng. Giải Nhà văn trẻ (dành cho nhà văn - nhà báo Tiểu Quyên với tác phẩm Cỏ đồi phương Đông) được trao tặng 10 triệu đồng; cùng hai tặng thưởng.

Đây là một trong những nỗ lực bước đầu của Ban chấp hành nhiệm kỳ mới - khóa VII. Trước đó, giải thưởng vinh danh tác giả - tác phẩm nhưng không có kinh phí nên tiền thưởng còn… nợ lại, đã vấp phải ý kiến phê bình của hội viên lẫn người ngoài hội.

Hoi Nha van TPHCM tra… no tien thuong

Hoi Nha van TPHCM tra… no tien thuong

Hoi Nha van TPHCM tra… no tien thuong

Các tác phẩm được trao giải trong nhiệm kỳ 2010-2015 sẽ được tái bản trong thời gian tới

Không dừng lại, Hội Nhà văn TPHCM cũng đang lên kế hoạch từ nay đến cuối năm sẽ cho tái bản các tác phẩm đã được trao giải của nhiệm kỳ trước: Được sống và kể lại (truyện dài của nhà văn Trần Luân Tín, giải thưởng Hội Nhà văn TP.HCM 2010), Chất vấn thói quen (tập thơ của nhà thơ Phan Hoàng, Giải thưởng Hội Nhà văn TP.HCM 2012), Hát đi em (tập thơ của nhà thơ Trần Vĩnh - Prékimalamak, 2014) và hai tác phẩm được trao giải thưởng Nhà văn trẻ: Cô gái bán ô màu đỏ (Trần Minh Hợp, 2011) và Cỏ đồi phương Đông (Tiểu Quyên, 2014).

SONG GIANG

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI