Hội LHPN TP.HCM góp ý dự thảo bộ luật dân sự sửa đổi

14/03/2015 - 19:40

PNO - PN - Sáng 12/3, hơn 100 cán bộ, nhân viên các đơn vị trực thuộc cơ quan Hội LHPN TP.HCM đã tham dự Hội nghị góp ý dự thảo Bộ luật Dân sự sửa đổi.

edf40wrjww2tblPage:Content

Nhiều ý kiến đề xuất ban soạn thảo luật cần quy định cụ thể hơn các điều khoản liên quan đến quan hệ nhân thân, hôn nhân và gia đình trong quan hệ pháp luật dân sự...

Khoản 3, điều 42 nêu trường hợp hai cá nhân không vi phạm điều cấm trong Luật Hôn nhân-gia đình có thỏa thuận về việc chung sống với nhau như vợ chồng thì quyền, nghĩa vụ của họ được xác định theo thỏa thuận. Các ý kiến cho rằng đây là điều khoản mới, thông thoáng, nhưng lại có xu hướng cổ xúy hôn nhân đồng giới, chưa đảm bảo quyền lợi phụ nữ và trẻ em. Điều luật này lại cho phép sống chung mà không kết hôn, ảnh hưởng đến văn hóa, đạo đức lối sống và thuần phong mỹ tục của Việt Nam, phá vỡ nguyên tắc hôn nhân một vợ một chồng.

Nhiều đại biểu không đồng tình với đề xuất đưa con dâu, rể chung sống với bố mẹ vào hàng thừa kế theo pháp luật (điều 677), vì quy định này không cần thiết, gây sự bất hợp lý, thiếu công bằng và thậm chí sẽ “gây rối” trong thực tiễn.

 NGHI ANH

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI