Hồi ký của cựu Đệ nhất phu nhân Michelle Obama lập kỷ lục sau 15 ngày lên kệ

01/12/2018 - 11:37

PNO - Cuốn hồi ký mang tựa đề "Becoming" của cựu Đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama, được xuất bản bằng 31 thứ tiếng, đã trở thành sách bán chạy nhất ở nhiều quốc gia.

Hoi ky cua cuu De nhat phu nhan Michelle Obama lap ky luc sau 15 ngay len ke
Cuốn hồi ký Becoming (- tạm dịch “Trở thành”) của cựu Đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama – cung cấp cho độc giả một cái nhìn về cuộc sống của bà trước, trong và sau khi vào Nhà Trắng - chính thức xuất hiện trên giá sách từ ngày 13/11 - Ảnh: Getty Images

Chỉ 15 ngày sau khi được xuất bản, cuốn hồi ký của bà Michelle Obama có tựa đề Becoming - đã trở thành cuốn sách bán chạy nhất trong năm nay tại Mỹ.

Hôm 30/11, Penguin Random House đã công bố doanh số bán của cuốn hồi ký này. Theo đó, số liệu thống kê NPD BookScan cho biết, cuốn sách đã bán được hơn 2 triệu bản riêng tại Mỹ và Canada.

NXB Penguin Random House cho biết cuốn sách cũng trở thành ấn phẩm bán chạy nhất ở nhiều quốc gia khác, trong đó có Australia, Anh, Pháp, Đức, Hàn Quốc và Nam Phi.

Cuốn Becoming được đánh giá là “một cửa sổ nhìn vào vào cuộc sống cá nhân của gia đình Obama” trước, trong và sau những năm tháng của họ ở Nhà Trắng, trong bối cảnh bà Michelle là Đệ nhất phu nhân gốc Phi đầu tiên, cũng như ông Barack Obama là vị Tổng thống da màu đầu tiên của nước Mỹ.

Trong cuốn hồi ký, bà Obama tiết lộ những khó khăn trong cuộc hôn nhân của bà với Barack, tiết lộ chi tiết về việc bà bị sảy thai và sau đó dùng thụ tinh ống nghiệm (IVF) để thụ thai cho cả hai con của họ - Malia và Sasha.

Người phụ nữ 54 tuổi, phu nhân của cựu chủ nhân Nhà Trắng, cũng chỉ trích Tổng thống Donald Trump vì ông Trump là người khởi xướng lý thuyết "birther", nghi ngờ ông Obama không được sinh tại Mỹ và do đó không phải là một tổng thống hợp pháp của Hoa Kỳ.

Hoàng Diệu (Theo BBC)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI