Học sinh Hàn Quốc đổ xô đi phẫu thuật thẩm mỹ vào mùa đông

13/12/2021 - 19:07

PNO - Theo một cuộc khảo sát năm 2020, 89% người Hàn Quốc tin rằng ngoại hình là rất quan trọng và là một phần trong cuộc sống, trong khi chỉ 11% nói rằng họ không nghĩ vậy.

 

Người trẻ Hàn Quốc tin rằng ngoại hình rất quan trọng
Người trẻ Hàn Quốc tin rằng ngoại hình rất quan trọng

Khi kỳ thi tuyển sinh đại học đã kết thúc, hàng trăm nghìn học sinh trung học đã lên cho mình một danh sách dài các kế hoạch sẽ làm vào mùa đông. Có người sẽ đi du lịch hoặc thi lấy bằng lái xe... nhưng có một số khá lớn lên kế hoạch cho mình việc cần phải làm là... phẫu thuật thẩm mỹ. 

Không giống như trước đây các học sinh thường lén đi phẫu thuật thì ngày nay nhiều bậc cha mẹ đã ủng hộ kế hoạch dao kéo để thay đổi ngoại hình của con cái họ. Có thể tìm thấy rất nhiều thông tin đăng trên mạng mà các bậc phụ huynh hỏi nhau về các bệnh viện thẩm mỹ uy tín, chất lượng. Nhưng một số chuyên gia cho rằng, đối với những thanh thiếu niên chưa trưởng thành hoàn toàn, cần phải đưa ra quyết định cẩn thận.

"Tôi muốn cho con trai phẫu thuật cắt mắt hai mí sau khi cháu tốt nghiệp phổ thông trung học. Chúng tôi dự định đến Apgujeong-dong ở quận Gangnam, nhưng tôi muốn biết càng nhiều thông tin càng tốt trước khi đến một bệnh viện hay phòng khám nào. Bạn có thể cho tôi lời khuyên, chẳng hạn như giá bao nhiêu, phòng khám có uy tín không?", một mẹ đã viết.

"Cháu gái của tôi đã thi xong và tôi rất vui vì cháu đã đạt điểm cao. Cháu muốn phẫu thuật mũi trước khi vào đại học, vì cháu nghĩ mũi thấp là một nhược điểm. Tôi đã bàn với vợ rằng tôi sẽ trả tiền phẫu thuật như một món quà cho cháu gái vào đại học. Bạn có thể giới thiệu một phòng khám tốt ở Incheon không?" một người đàn ông đã viết.

Biển hiệu cho các phòng khám phẫu thuật thẩm mỹ được nhìn thấy ở Apgujeong-dong, quận Gangnam, Seoul, trong ảnh tệp tháng 11 năm 2012 này. Hồ sơ Korea Times
Biển hiệu các phòng khám phẫu thuật thẩm mỹ ở quận Gangnam, Seoul, Hàn Quốc

Bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ Hur Wu-jin cho biết trên kênh YouTube "Gangnam Eonni" - nơi cung cấp thông tin về phẫu thuật thẩm mỹ - rằng nhiều người coi năm cuối cấp 3 là thời điểm thích hợp để cải thiện ngoại hình. Ông nói: “Năm cuối cấp ba, hoặc năm thứ ba và năm thứ tư đại học hay ngay trước khi đi làm là thời gian cao điểm của phẫu thuật thẩm mỹ. Do đây là thời điểm mà một người chuyển từ nhóm xã hội này sang nhóm xã hội khác".

Bác sĩ phẫu thuật cho biết thêm, ở Hàn Quốc thời gian từ tốt nghiệp phổ thông đến vào đại học là cách nhau vài tháng, vì thế  đây là "thời gian vàng" để những người làm phẫu thuật thẩm mỹ có thời gian phục hồi và các bộ phận được thẩm mỹ sẽ trông tự nhiên hơn. 

Các phòng khám cũng đang có các chương trình khuyến mãi, giảm giá cho học sinh mang theo phiếu dự thi. Ngoài ra, các bậc phụ huynh cũng được giảm giá với lý do họ cũng đã làm việc chăm chỉ để hỗ trợ con cái của mình.

Theo một cuộc khảo sát năm 2020 của Gallup Korea, 89% người Hàn Quốc tin rằng ngoại hình là rất quan trọng và là một phần trong cuộc sống, trong khi chỉ 11% nói rằng họ không nghĩ vậy. 

Phụ nữ trẻ có xu hướng nghĩ rằng vẻ ngoài của họ rất quan trọng, nhóm còn lại là những người đàn ông ngoài 50. Khi được hỏi liệu phẫu thuật thẩm mỹ với mục tiêu kiếm việc làm hay kết hôn có được chấp nhận hay không, 67% người khẳng định là tích cực, trong khi 28% cho rằng điều đó không được mong muốn. 

Trong cuộc khảo sát này, 25% phụ nữ ở độ tuổi 20 nói rằng họ đã trải qua phẫu thuật thẩm mỹ, thấp hơn con số 31% trong một cuộc khảo sát vào năm 2015.

Trọng Trí (theo Korea Times)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI