Hoạt động tìm kiếm MH370 “sắp hết thời gian”

11/04/2014 - 06:57

PNO - PNO – Cuộc tìm kiếm máy bay MH370 vừa có thêm tiến triển vào ngày 10/4, khi Úc phát hiện thêm tín hiệu thứ 5 được cho là từ hộp đen máy bay. Phát hiện mới làm tăng hy vọng có thể sớm tìm thấy mảnh vỡ chiếc máy bay mất tích.

edf40wrjww2tblPage:Content

Hoat dong tim kiem MH370 “sap het thoi gian”

Đội tìm kiếm của Úc tại Nam Ấn Độ Dương ngày 7/4 - Ảnh: AFP

Trung tâm điều phối tìm kiếm có trụ sở tại Perth (JACC ) cho biết, xung tín hiệu mới nhất được một máy bay thám sát P-3C Orion của Không quân Úc phát hiện chiều thứ Năm sau khi thả hàng chục phao thu tín hiệu âm thanh tại khu vực tìm kiếm.

Theo ông Angus Houston, Giám đốc JACC, "dữ liệu âm thanh sẽ tiếp tục được phân tích qua đêm, nhưng cho thấy khả năng các tín hiệu này được phát ra từ một nguồn nhân tạo”.

Trong một diễn biến mới nhất, tàu ngầm hạt nhân HMS Tireless của Anh đang tiếp cận khu vực nghi phát ra tín hiệu được cho là từ hộp đen của chuyến bay MH370 của hãng Malaysia Airlines.

Cuộc tìm kiếm đang ráo riết chạy đua với thời gian, và ông William Marks, phát ngôn viên của Hạm đội 7 Hoa Kỳ, cho biết việc tìm kiếm đang “ngày một đến gần hơn mục tiêu”, nhưng có khả năng tín hiệu sẽ chỉ có thể thu được trong vòng một hai ngày nữa vì tuổi thọ trung bình của pin hộp đen chỉ khoảng 30 ngày.

VIỆT HƯNG (Theo AFP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI