Hoàng Yến Chibi áp lực khi “cover”

22/03/2022 - 20:32

PNO - Ca sĩ Hoàng Yến Chibi cho biết cô gặp áp lực khi hát lại (cover) những ca khúc hit. Tuy nhiên, vì lý do đặc biệt, nữ ca sĩ vẫn nỗ lực để thể hiện.

Ca sĩ Hoàng Yến Chibi tham gia chương trình Không gian cảm xúc cùng một số đồng nghiệp gồm ca sĩ Ali Hoàng Dương, Nguyễn Trần Trung Quân, JayKii. Trong chương trình dài 20 tập, các ca sĩ sẽ có mặt tại một quán cà phê và trải nghiệm cuộc sống của các nhân viên phục vụ. Bên cạnh đó, họ còn tham gia chọn bài, luyện tập và biểu diễn.

Ngay tại sân khấu nhỏ nhắn nằm trong không gian quán, khán giả sẽ được chính các ca sĩ phục vụ nước, bánh ngọt và lắng nghe màn thể hiện của họ. Mỗi số tiền nhỏ thu được từ thực khách sẽ góp vào quỹ để mua 1.000 ba lô tặng học sinh nghèo ở vùng sâu, vùng xa.

Hoàng Yến Chibi tập luyện để trình diễn, phục vụ khán giả.
Hoàng Yến Chibi tập luyện để trình diễn, phục vụ khán giả

Hoàng Yến Chibi là ca sĩ nữ duy nhất tham gia chương trình. Cô có nhiều không gian để thể hiện các ca khúc đã quen thuộc với khán giả thế hệ 8X, 9X hoặc những bản hit trong thời gian qua như Xe đạp, Rung động, Phải chăng em đã yêu, Đâu cần một bài ca tình yêu, Em ơi...

Chia sẻ với Báo Phụ Nữ TPHCM, nữ ca sĩ cho biết cô áp lực khi hát lại các ca khúc đã từng quen thuộc với khán giả. Trong đó, Điều hạnh phúc nhất là ca khúc thử thách nhất mà Hoàng Yến Chibi thể hiện.

"Điều hạnh phúc nhất là ca khúc được Andiez viết lời Việt trên nhạc phim Hàn, tôi và Ali Hoàng Dương song ca. Bài hát có quãng giọng rất rộng, khá khó nhằn, nhưng vì Andiez đã viết lời còn chương trình thì đặt niềm tin nên tôi không thể không hát.

Có một vài nốt thấp mình xử lý không rõ và một vài nốt cao thì tôi chưa điều khiển được giọng của mình nên khiến nó bị… chua, mong khán giả thông cảm vì đã gây ra sự khó chịu này. Tôi thật sự rất thích ca khúc dù đây là một bài khiến bản thân cảm thấy áp lực nhất trong Không gian cảm xúc”, nữ ca sĩ chia sẻ.

Nữ ca sĩ gặp áp lực khi thể hiện một số nhạc phẩm vì sợ giọng hát không đủ thuyết phục.
Nữ ca sĩ gặp áp lực khi thể hiện một số nhạc phẩm vì sợ giọng hát không đủ thuyết phục khán giả

Hoàng Yến Chibi sở hữu giọng nữ cao, khá mỏng nên khi thể hiện các nhạc phẩm cần sự sâu lắng, trầm ấm, cô gặp khó khăn. Nhận ra khuyết điểm trong giọng hát của mình, cô tìm nhiều cách để cải thiện. Dù vậy, nhiều khán giả vẫn mong cô tiếp tục cố gắng hoàn thiện.

“Tôi gặp nhiều áp lực, nhưng vì điều ý nghĩa mà chương trình mang lại là mua balo cho trẻ em vùng cao, nên cho dù bài hát khó như thế nào mình cũng cố gắng hát tốt nhất có thể. Tôi cảm thấy vui khi tự mình bán từng ly nước, cái bánh để có kinh phí mua balo cho các em. Cảm giác tự mình kiếm ra những đồng tiền ý nghĩa khiến tôi rất hạnh phúc. Thú thật, đã có lúc tôi nghĩ sẽ có lúc nào đó hoặc ở một kiếp khác mình sẽ là một người bình thường đi làm nhân viên bán thời gian ở một tiệm cà phê, suy nghĩ này có từ lâu rồi mà tôi chưa được dịp thử. Và chương trình đã biến nó thành hiện thực, tôi rất vui và luôn cảm thấy có động lực”, cô nói thêm.

Mashup Không sao mà - Vẫn nhớ:

 

 

Thời gian qua, nhiều chương trình thực hiện theo motif cover lại những ca khúc cũ được khán giả vô cùng yêu thích. Tuy nhiên, không phải chương trình nào cũng gây chú ý nhiều và có các màn cover chất lượng. Không gian cảm xúc hiện có lượng người xem khá ổn định.

Chương trình phát sóng vào lúc 20g30, thứ Ba hàng tuần trên kênh HTV7.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI