Hoàng tử William lần đầu tiết lộ sở thích "khác lạ" của vợ mình

03/12/2016 - 11:30

PNO - Anh chia sẻ rằng trong thời gian rảnh rỗi, ngoài việc chăm sóc con cái, tâm sự cùng người thân, đọc sách thì công nương Kate còn một sở thích đặc biệt khác đó là... tô màu.


Mới đây, Hoàng tử William đã khiến người hâm mộ vô cùng thích thú khi tiết lộ một sở thích thú vị của vợ mình - công nương Kate. Anh chia sẻ rằng trong thời gian rảnh rỗi, ngoài việc chăm sóc con cái, tâm sự cùng người thân, đọc sách thì công nương Kate còn một sở thích đặc biệt khác đó là.... tô màu.

Tuy nhiên, không phải là việc tô màu lên những bức tranh tự do theo mà là tô màu vào cuốn sách đang làm mưa làm gió cả thế giới trong thời gian qua của họa sĩ Johanna Basford, mang tên "Secret garden" (Tạm dịch: Khu vườn bí mật).

Hoang tu William lan dau tiet lo so thich
Hoàng tử William lần đầu tiết lộ sở thích "khác lạ" của vợ mình

Mới đây, tác giả Johanna Basford đã có chuyến diện kiến đến cung điện Hoàng gia, trong lúc trò chuyện với Hoàng tử William, bà đã rất vui mừng khi được Hoàng tử tiết lộ rằng vợ mình là một "fan cuồng" của những cuốn sách của Basford.

"Kate thường dành những lúc rảnh rỗi để ngồi tô cẩn thận những họa tiết trong cuốn sách, điều này làm cho cô ấy thật sự thích thú và thư thái đầu óc", Công tước xứ Cambridge chia sẻ.

Được biết, công nương Kate là một người đam mê nghệ thuật, cô đã được nhận danh hiệu về lịch sử nghệ thuật từ trường St. Andrews - nơi mà cô và Hoàng tử William theo học và đem lòng yêu nhau. Cô luôn luôn ủng hộ nghệ thuật, cô còn thiết lập nhiều chương trình giúp trẻ em khó khăn có thể được tiếp xúc với các bộ môn nghệ thuật.

Năm 2011, nhà xuất bản Anh Quốc Laurence King đã đề nghị Johanna Basford, một nghệ sĩ và họa sĩ minh họa thương mại người Scotland chuyên về các mẫu vẽ tay đen trắng cho nhãn rượu vang và lọ nước hoa, vẽ một cuốn sách tô màu dành cho trẻ em. Basford đề nghị rằng thay vì sách dành cho trẻ em, cô có thể vẽ sách dành cho người lớn. Cô bảo với các nhà xuất bản rằng từ nhiều năm nay, các khách hàng của cô đã thích tô màu lên các mẫu vẽ đen trắng. Các nhà xuất bản cuối cùng cũng bị thuyết phục, và cho ra đời 13.000 bản in đầu tiên của cuốn Secret Garden: An Inky Treasure Hunt and Coloring Book.

Hoang tu William lan dau tiet lo so thich
Công nương Kate là fan cuồng của cuốn sách này

Kể từ khi ra mắt năm 2013, cuốn sách này đã bán được hơn 2 triệu bản trên toàn thế giới; trong một khoảng thời gian đầu năm nay, Secret Garden và cuốn tiếp theo, Enchanted Forest: An Inky Quest and Coloring Book, đã trở thành hai đầu sách bán chạy nhất trên Amazon. “Nếu có ai thấy bạn đang tô màu sách của tôi thì họ sẽ không ném cho bạn một ánh mắt khó hiểu đâu, vì loại hình nghệ thuật trong sách cũng giống như những hoa văn trên nhãn chai sâm banh. Bản thân tác phẩm nghệ thuật này rất tinh tế – không giống như chiếc ô tô hay con thỏ đeo nơ".

Tiêu Giao (Theo Happer)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI