Hoa hậu Hương Giang mang nụ cười đến cho trẻ thơ

25/08/2014 - 09:10

PNO - PNO - Sau một thời gian dài dành thời gian chăm sóc cho gia đình nhỏ, Hoa hậu Hương Giang đã trở lại với vai trò đại sứ cho chương trình Operation Smile.

Hoa hau Huong Giang mang nu cuoi den cho tre tho

Hoa hậu đẹp nhất Châu Á xuất hiện giản dị với chiếc đầm màu nhạt, tóc búi cao và nụ cười thân thiện. Cô có mặt khá sớm tại Đại học Y dược để trao quà cùng những suất phẫu thuật cho các bé bị hở hàm ếch.

Hương Giang đã làm đại sứ cho Operation Smile liên tục trong 5 năm qua. Cô cho biết đây là một trong những tổ chức từ thiện mà cô rất thích bởi ý nghĩa của nó - mang nụ cười bình thường về lại với tuổi thơ: “Chỉ 45 phút, các bé đã có được nụ cười để hòa nhập với cuộc sống bình thường. Kết quả rất rõ ràng và thiết thực.

Bản thân Giang đã làm mẹ, Giang hiểu tấm lòng người mẹ luôn muốn dành cho con mọi điều tốt nhất. Khi bé không may mắc phải một dị tật, nhất là trên khuôn mặt - không chỉ ảnh hưởng tới sức khỏe mà còn ảnh hưởng đến lời ăn tiếng nói và sự hòa nhập vào các hoạt động xã hội, bố mẹ sẽ rất đau lòng”.

Hoa hau Huong Giang mang nu cuoi den cho tre tho

Trong năm 2014, Operation Smile cùng tập đoàn FPT và đại sứ Hương Giang đã tìm kiếm và trao tặng 100 suất phẫu thuật dị tật môi, hở hàm ếch miễn phí cho trẻ em Việt Nam tương đương 500 triệu đồng.

Trước đó, toàn bộ hệ thống cửa hàng FPT đã trở thành nơi cung cấp thông tin và đăng ký phẫu thuật miễn phí.

Theo thống kê, cứ 3 phút trôi qua trên thế giới lại có một trẻ em sinh ra bị dị tật môi, hàm ếch. 1/10 đứa trẻ mắc phải dị tật đó không có cơ hội được đón sinh nhật lần đầu tiên của mình. Tại Việt Nam, ước tính mỗi năm có khoảng 3.000 trẻ mới sinh bị ám ảnh bởi những dị tật môi, hàm ếch.

Để phẫu thuật cho lành đôi môi chỉ cần khoảng 5 triệu đồng cho tiền thuốc men, viện phí, đi lại và ăn uống. Thế nhưng đó lại là số tiền quá lớn đối với trẻ em nghèo ở các vùng nông thôn xa xôi - đối tượng chính của những dị tật này.

Chương trình phẫu thuật vì nụ cười bắt đầu từ sáng nay (25/8) và kéo dài đến hết ngày 31/8 tại TP.HCM và sẽ tiếp tục vào tháng 11 tại Hà Nội.

SƯƠNG LAM

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI