Hoa hậu Hong Kong 1996 Lý San San: u não và sự nghiệp 'về chiều' vẫn không ngã gục

25/02/2019 - 06:00

PNO - Người đẹp 42 tuổi cho biết sau những biến cố trong cuộc sống, cô luôn tin và dựa vào chính mình để vượt qua khó khăn. Lý San San cũng không kêu gọi tình thương hay lòng trắc ẩn của mọi người.

Thập niên 80, 90, cuộc thi Hoa hậu Hong Kong từng được xem là bệ phóng tốt cho nhiều mỹ nhân để tiến thân vào làng giải trí. Năm 1996, Lý San San vượt qua nhiều ứng cử viên khác, đăng quang ngôi vị cao nhất. Cánh cửa này đã mở ra cho cô gái 19 tuổi nhiều hy vọng. Tuy nhiên, so với nhiều cái tên bước ra từ , cuộc đời và sự nghiệp của Lý San San có phần kém may mắn hơn.                

Con đường sự nghiệp chông chênh

Lý San San sinh năm 1977 trong một gia đình trung lưu tại Hong Kong. Năm 19 tuổi, cô được gia đình ủng hộ dự thi Hoa hậu Hong Kong 1996. Tươi trẻ, rực rỡ với vẻ đẹp thuần Á Đông, chiều cao 1m75, số đo ba vòng lý tưởng 91-62-91 cùng sự thông minh, Lý San San giành chiến thắng tại cuộc thi năm đó. Cô còn giành được 3 giải phụ: Người đẹp ảnh,  và .

Hoa hau Hong Kong 1996 Ly San San: u nao va su nghiep 've chieu' van khong nga guc
Lý San San (giữa) đăng quang Hoa hậu Hong Kong 1996

Sau đó, Lý San San đại diện Hong Kong tham gia cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ, tiếp đó cô giành ngôi Á hậu 1 tại Hoa hậu Hoa kiều Quốc tế. Thời điểm này, TVB bắt đầu lăng xê Lý San San. Năm 1997, cô vào vai nữ cảnh sát Tiểu Đăng Thái năng động, trẻ trung, thẳng thắn và hết lòng vì tình yêu trong phim Truy tìm bằng chứng

Mẫu nhân vật được đo ni đóng giày ngay trong thời điểm dạng phim này thịnh hành được dự đoán sẽ là bệ phóng tốt cho Lý San San. Tuy nhiên, với diễn xuất có phần cường điệu, không chân thật, cô đã có màn chào sân thất bại. Dường như đây cũng là tín hiệu cho con đường sự nghiệp không mấy may mắn của người đẹp vừa tròn 20 tuổi.

Hoa hau Hong Kong 1996 Ly San San: u nao va su nghiep 've chieu' van khong nga guc
Vẻ đẹp quyến rũ của Lý San San thuở mới vào nghề.

Sau đó, Lý San San tiếp tục được giao những vai diễn quan trọng trong Hồ sơ trinh sát 4, Cuộc chiến với lửa... Tuy nhiên, Hoa hậu Hong Kong 1996 lại lần nữa đánh mất lòng tin, sự ủng hộ của khán giả khi không thể hiện được trọn vẹn cá tính nhân vật. Trong khi đó, những bạn diễn cùng xuất hiện với Lý San San trong các phim này lại có phần nổi bật hơn về kỹ năng diễn xuất khiến cô không khỏi bị so sánh. Những đồng nghiệp cùng thời như Xa Thi Mạn, Hồ Hạnh Nhi... nhanh chóng tìm được chỗ đứng sau khi bước ra khỏi cuộc thi thì Lý San San lại loay hoay tìm đường khẳng định mình. 

Sau khoảng 4 phim với vai diễn thứ chính, vai chính nhưng không thể bật lên, tâm huyết của Lý San San dành cho TVB cũng giảm dần. Sau này cô chỉ được nhắc đến với danh hiệu Hoa hậu Hong Kong 1996.

Hoa hau Hong Kong 1996 Ly San San: u nao va su nghiep 've chieu' van khong nga guc
Lý San San không có duyên với màn ảnh.

Lẻ loi, bệnh tật ở tuổi tứ tuần

Dù con đường sự nghiệp không mấy thuận lợi nhưng Lý San San đã gặp được mối tình đầu tiên kéo dài 10 năm và một thời thanh xuân đẹp. Trên phim trường Cuộc chiến với lửa năm 1997, Lý San San gặp gỡ và bắt đầu mối quan hệ với nam diễn viên Tiền Gia Lạc. Chuyện tình này thời điểm đó gây nhiều tranh cãi khi Lý San San đang ở thời kỳ được lăng xê tích cực, nhan sắc nổi trội còn Tiền Gia Lạc lại có ngoại hình không mấy thu hút và hơn cô đến 12 tuổi.

Hoa hau Hong Kong 1996 Ly San San: u nao va su nghiep 've chieu' van khong nga guc
Lý San San và Tiền Gia Lạc thuở còn mặn nồng.

Những điều tiếng ấy không làm lung lay tình cảm giữa Lý San San và Tiền Gia Lạc. Nhưng cuối cùng họ vẫn không thể cùng nhau đi đến cái kết đẹp. Tiền Gia Lạc muốn có một gia đình ổn định vì tuổi tác ngày càng lớn nhưng Lý San San lại không. Nhiều lần nam diễn viên cầu hôn bạn gái nhưng đều nhận lại những tín hiệu buồn. Năm 2007, họ chính thức đường ai nấy đi. Một năm sau đó, Tiền Gia Lạc kết hôn với Thang Doanh Doanh, một nữ diễn viên TVB chuyên đảm nhận các vai phụ.

Cuộc tình 10 năm tan vỡ để lại trong lòng Lý San San ít nhiều tổn thương, đôi lúc khiến cô không thể vượt qua. Sự nghiệp phim ảnh của Lý San San dần không được nhắc đến. Cô trở thành hình ảnh đại diện cho một số thương hiệu thẩm mỹ và có lúc thay đổi hình ảnh trở nên gợi cảm, quyến rũ hơn. Tuy nhiên, tất cả không thể cứu được sự nghiệp của Lý San San bởi cô không có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về hành trang cho sự rẽ hướng này. Cũng có thời gian, Lý San San hoạt động với vai trò MC cho một số chương trình.

Hoa hau Hong Kong 1996 Ly San San: u nao va su nghiep 've chieu' van khong nga guc
Lý San San thay đổi phong cách gợi cảm.

Năm 2015, Lý San San quyết định bán vương miện để làm từ thiện. Sự việc này cũng gây xôn xao dư luận. Tuy nhiên, cô cho biết đó là ý định đã ấp ủ từ lâu và xem đây như một món quà nhỏ tặng cho những khán giả kém may mắn sau gần 2 thập niên cô đăng quang.

Những năm gần đây, Lý San San ít xuất hiện do bệnh u não dù đã chạy chữa nhiều năm liền và gần như rút khỏi làng giải trí. Tuy nhiên, Hoa hậu Hong Kong 1996 vẫn luôn giữ nguồn năng lượng tích cực: “Đừng lo cho tôi. Tôi không sao cả. Tôi không dễ dàng đầu hàng. Cơ thể cũng giống như máy móc vậy, lâu ngày sẽ hư hỏng nên chuyện sửa chữa, bảo dưỡng là bình thường”. Lý San San cũng hạn chế chia sẻ chuyện bệnh tật vì không muốn mọi thứ bị thổi phồng quá mức.

Mới đây, cô bất ngờ xuất hiện trong một sự kiện từ thiện. Lý San San trông tăng cân khá rõ sau nhiều năm vắng bóng. Tuy nhiên, tinh thần của cô lại rất tốt. Mở đầu cho lần gặp gỡ hiếm hoi này với khán giả, hoa hậu 42 tuổi gửi lời chào và bày tỏ sự hồi hộp khi được trở lại sân khấu.

Trong cuộc nói chuyện kéo dài vỏn vẹn 8 phút, Lý San San vừa nói vừa phải chịu cơn hen suyễn nhưng sự hài hước của cô đã mang đến những tràng cười, những tràng pháo tay không ngớt. 

Lý San San tâm sự trong vài năm gần đây cô thường xuyên phải đến bệnh viện chữa trị, đến nỗi có tình cảm với phòng cấp cứu. Mô tả về cuộc sống hiện tại, hoa hậu cho biết bản thân như con ngựa bị thương được cứu giữa chiến trường. Đôi lúc những khó khăn trong cuộc sống ập đến nhưng điều này cũng không làm mất đi sự mạnh mẽ của Lý San San. Cô luôn cảm thấy trong mọi cùng cực phải tin và dựa vào chính mình, không thể cầu cạnh lòng thương hay sự trắc ẩn từ bất kỳ ai xung quanh.

Hoa hau Hong Kong 1996 Ly San San: u nao va su nghiep 've chieu' van khong nga guc
Lý San San tham gia một đêm nhạc từ thiện tối 22/2.

Hoa hậu Hong Kong 1996 từ chối tiết lộ về bệnh tình hiện tại, chỉ nói rằng con đường hồi phục chịu nhiều đau đớn về tinh thần, thể xác, nhưng may mắn có người thân, bạn bè bên cạnh. Lý San San khuyên mọi người hãy luôn dũng cảm đối diện với khó khăn, bệnh tật vì đó là cách duy nhất để vượt qua.

“Tôi nghĩ rằng chúng ta nên sử dụng hiệu quả thời gian đang có, đừng phàn nàn vì điều gì cả. Nếu có một lựa chọn, tôi muốn được sống, được tồn tại.”, Lý San San nói.

Ở tuổi tứ tuần, khi những người đồng trang lứa đã đi đến đỉnh cao trong sự nghiệp hoặc hạnh phúc với gia đình thì Lý San San vẫn lẻ bóng và đang chiến đấu với bệnh tật. Tuy nhiên, điều tích cực mà cô có được chính là thái độ đối diện với mọi khó khăn. Hồng nhan bạc phận ít nhiều đã vận vào cuộc đời cô nhưng Lý San San vẫn đang chiến đấu để không thành kẻ bại trận trước sự an bài của số phận.

Thuỵ Khuê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI