Hoa hậu Hoàn vũ Jamaica qua đời vì bệnh tưởng như không nguy hiểm

04/08/2016 - 09:14

PNO - Shakira Martin đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Jamaica 2011 và đại diện quốc gia này tham gia Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới trong cùng năm.

Câu chuyện bị tước vương miện chỉ một tuần sau khi đăng quang của Hoa hậu bang Florida còn đang khiến dư luận xôn xao thì người hâm mộ nhan sắc thế giới lại tiếp tục đón nhận tin sốc khi Hoa hậu Hoàn vũ Jamaica qua đời vì căn bệnh thiếu máu.

Người đẹp xấu số này là Shakira Martin, Hoa hậu Hoàn vũ Jamaica 2011. Thông tin về cái chết của cô được người thân thông báo với mọi người vào tối 3/8. Cô trút hơi thở cuối cùng tại một bệnh viện ở Florida vào tối ngày 2/8.

Hoa hau Hoan vu Jamaica qua doi vi benh tuong nhu khong nguy hiem

Cô qua đời vì căn bệnh thiếu máu. Được biết, Shakira Martin được phát hiện mắc căn bệnh thiếu máu hồng cầu từ khi mới 3 tháng tuổi. Kể từ đó, cô đã phải chiến đấu với căn bệnh quái ác này. Ở Shakira Martin luôn tràn ngập sự tự tin và lạc quan.

Sau khi đăng quang hoa hậu, cô dành phần lớn thời gian để làm từ thiện và chia sẻ với những người có số phận giống mình. Mẹ của người đẹp này đã có bài viết để mọi người hiểu rõ hơn về căn bệnh của cô, căn bệnh tưởng như đơn giản chỉ vài giờ trước khi cô qua đời.

Bà viết: "Tôi đang ngồi đây với con gái. Shakira đang nói lời tạm biệt sau cùng với gia đình và bạn bè. Vậy đấy, thiếu máu hồng cầu hình liềm không phải là căn bệnh đơn giản, không phải trò đùa, mọi người hãy nâng cao ý thức về căn bệnh. Chúa phù hộ cho con Shakira Martin, mẹ mãi yêu con”, bà viết.

Thiếu máu hồng cầu hình liềm là căn bệnh rối loạn máu di truyền, liên quan đến một số vấn đề sức khỏe cấp và mãn tính, ví dụ như nhiễm trùng nặng và các cơn đau trầm trọng. Những người mắc bệnh này có nguy cơ tử vong cao hơn người bình thường.

Shakira Martin đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Jamaica 2011 và đại diện quốc gia này tham gia Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới trong cùng năm. Cô còn là một người mẫu được yêu thích ở Canada, Mỹ và Brazil. Rất đông người hâm mộ đã bày tỏ niềm tiếc thương trước sự ra đi khi còn quá trẻ của người đẹp này.

Hoa hau Hoan vu Jamaica qua doi vi benh tuong nhu khong nguy hiem

Cách đây hơn một tháng, Hoa hậu Nicaragua Yumara Lopez cũng qua đời khi chỉ mới 22 tuổi. Cô phát hiện căn bệnh khi đang tham gia cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2014. Khi đó, người đẹp đã bị chuẩn đoán có khối u trong não. Cô đã phải rất vất vả để hoàn thành cuộc thi cùng với các người đẹp còn lại.

Những năm tháng cuối đời, Yumara Lopez bị mất thị lực và phải ngồi xe lăn. Cuộc phẫu thuật hồi thúáng 4 cũng không gip Yumara cải thiện tình hình sức khỏe. Người đẹp bị mắc thêm căn bệnh viêm phổi sau đó khiến cho cơ thể bị suy kiệt. Cô qua đời tại bệnh viện vào ngày 21/6.

Huy Nam

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI