Hoa hậu bị đồn nhiễm HIV giờ sống ra sao?

04/08/2015 - 14:16

PNO - Bị đồn bỏ showbiz vì nhiễm HIV, Hoa hậu Lý Thu Thảo giờ sống cuộc sống hạnh phúc và không ồn ào.

Lý Thu Thảo được xem là Hoa hậu đầu tiên và cũng là duy nhất của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam do Thành Đoàn TP HCM tổ chức vào năm 1989. Tên Lý Thu Thảo trở nên nổi tiếng khắp Sài thành sau ngày nhận vương miện. Do đó, Lý Thu Thảo cũng trở thành người đẹp giữ vương miện lâu nhất tại một cuộc thi nhan sắc ở Việt Nam.

Sau khi đoạt vương miện, vẻ đẹp sắc nước hương trời của chị được giới nhiếp ảnh, điện ảnh săn đón ráo riết. Sở hữu gương mặt đẹp phúc hậu cùng hình thể chuẩn, Lý Thu Thảo trở thành người mẫu đắt show của cả sàn catwalk lẫn ảnh lịch, một thời từng được xem là nữ hoàng ảnh lịch.

Hoa hau bi don nhiem HIV gio song ra sao?
Lý Thu Thảo.

Trong khoảng thời gian này, Lý Thu Thảo tiếp tục gặt hái vinh quang khi được đánh giá cao về diễn xuất trong lĩnh vực điện ảnh. Chị đã bước vào điện ảnh và tham gia những phim như: Sau những giấc mơ hồng, Cổ tích 17, Ngọc trong đá,…và kết hợp với một số tên tuổi khác như Lý Hùng, Diễm Hương, Việt Trinh,… tạo nên một dàn sao trẻ nổi tiếng những năm 1990. Hoa hậu Lý Thu Thảo ở ngoài đẹp không cần son phấn, cũng không mang guốc cao ngoại trừ những lúc đi diễn, chị sống rất giản dị và dễ mến với tất cả mọi người.

Ngày đó, tuổi chớm đôi mươi, Lý Thu Thảo bất ngờ đi thi Hoa hậu TP HCM 1989 – cuộc thi được tổ chức lần đầu. Sự bỡ ngỡ ấy càng đáng nói hơn bởi chị được cử đi thi.  Nhưng rồi, chị giành ngôi vị Hoa hậu.

Sau một đêm, từ cô gái trẻ vô danh Lý Thu Thảo trở thành người được báo chí và công chúng săn đón. Cái sự lạ lẫm, bất ngờ ấy khiến chị không giấu nổi niềm hạnh phúc xen lẫn tự hào. Lúc đó, khi nghe lời động viên từ bố: “Con cứ vui hết đêm nay và ngủ một giấc thật ngon. Bắt đầu từ ngày mai khi thức dậy, con không phải là hoa hậu mà là hoa khổ”, chị cũng chưa thể nghĩ sâu xa.

Chị tự nhủ, thôi thì, đã là Hoa hậu hãy sống trọn với danh hiệu đó, làm những việc có ích cho cộng đồng, xã hội. Chị cùng Thành đoàn tham gia nhiều hoạt động ý nghĩa sau ngày đăng quang. Vẫn đều đặn với công việc là một HLV thể dục nhịp điệu nhưng rồi những ngã rẽ cuộc đời càng bất ngờ hơn khi cô được đạo diễn Trần Cảnh Đôn mời tham gia bộ phim Ngọc trong đá cùng với Lý Hùng và Việt Trinh. Lý Thu Thảo bước vào khu vườn điện ảnh trong tâm thế của một kẻ dạo chơi không hơn không kém vì cho đến lúc này cô vẫn tâm niệm, showbiz không thuộc và không dành cho mình.

Với cương vị là hoa hậu, lúc đó Lý Thu Thảo thích các hoạt động xã hội, từ thiện hơn là đi đóng phim hoặc diễn thời trang. Chị lo đi làm công tác xã hội cho nên cũng ít tham gia hoạt động nghệ thuật. Dù được đánh giá là người con gái hiền lành, bên cạnh danh tiếng, chị hứng chịu nhiều scandal như: bị đồn nhiễm HIV, bị tống tiền vì lộ ảnh nude...

Có lẽ câu nói “hồng nhan bạc phận” như vận vào người của Lý Thu Thảo khi khoảng thời gian hoạt động trong showbiz, chị không may bị vướng vào những tai bay vạ gió khiến chị suy sụp tinh thần. Khi đó mới hai mấy tuổi, chị cảm giác mình không đứng vững.

Hoa hau bi don nhiem HIV gio song ra sao?
Lý Thu Thảo từng vướng vào nhiều ồn ào như bị đồn nhiễm HIV, bị tống tiền vì lộ ảnh nude...

Những tai tiếng, lời đồn thổi, nếu rơi vào một người bình thường thì sẽ dễ dàng lãng quên. Tai tiếng rơi vào người nổi tiếng thì càng nhân lên và lan truyền đi, ra đường ai cũng bàn tán xì xào. Trước áp lực của làng giải trí, Lý Thu Thảo rời bỏ luôn cả thế giới hào nhoáng nhưng nhiều cạm bẫy để sang Canada sinh sống.

Sau một thời gian ở nước ngoài, Lý Thu Thảo bất ngờ về nước và tổ chức tiệc cưới, kết hôn với mối tình đầu: Lưu Tấn Nhơn hay còn gọi là Đằng Tây, trước kia là thủy thủ tàu Vietrancimex.

Hoàng Khôi (Vietnamnet)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI