Hỗ trợ tạm cư cho 8 hộ vùng sạt lở ở Cần Giờ

08/08/2013 - 14:21

PNO - PNO - UBND TP.HCM vừa yêu cầu UBND huyện Cần Giờ xem xét, đề xuất phương án di dời khẩn cấp 8 hộ dân sinh sống trong khu vực sạt lở đoạn bờ sông Nhà Bè, thuộc ấp Bình Mỹ, xã Bình Khánh trình UBND TP phê duyệt.

Ho tro tam cu cho 8 ho vung sat lo o Can Gio

Khu vực sạt lở nhà tại huyện Cần Giờ. Ảnh: Ngọc Thúy.

UBND TP cũng giao UBND huyện xem xét, nghiên cứu chính sách hỗ trợ tạm cư trong thời gian các hộ di dời chờ bàn giao nền đất tái định cư theo quy định.

UBND TP đề nghị mức hỗ trợ chi phí thuê nhà tạm cư tại huyện Cần Giờ như sau: đối với hộ có từ 4 nhân khẩu trở xuống, mỗi tháng sẽ nhận hỗ trợ 3.000.000 đồng/hộ. Đối với hộ có từ 5 nhân khẩu trở lên, mỗi tháng, một người trong hộ nhận hỗ trợ 750.000 đồng, nhưng tổng mức hỗ trợ không vượt quá 9.000.000 đồng/hộ/tháng.

Thời gian hỗ trợ tạm cư này được áp dụng trong suốt thời gian tạm cư, kể từ khi có biên bản bàn giao mặt bằng đến khi ký nhận biên bản bàn giao căn hộ chung cư hoặc biên bản nhận nền nhà tái định cư. Trường hợp được bố trí tái định cư bằng nền đất ở sẽ được hỗ trợ thêm tiền tạm cư không quá 6 tháng, kể từ ngày ký biên bản nhận nền nhà tái định cư trong thời gian chờ xây dựng nhà hoàn chỉnh.

Ngoài ra, UBND TP giao UBND huyện Cần Giờ quản lý, tuyệt đối không để người dân quay lại sinh sống tại vị trí trên; khẩn trương phối hợp với các nhà thầu có liên quan tiến hành gia cố, khôi phục lại đoạn kè bị sạt, không để dòng nước xoáy sâu, ảnh hưởng đến các đoạn kè lân cận gây sạt lở dây chuyền và xem xét trách nhiệm của các bên có liên quan, báo cáo UBND TP.

Nam Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI