'Hình dong' đẹp không làm nên người tử tế

20/04/2020 - 05:00

PNO - Sau cuộc hôn nhân sóng gió và tay trắng sau khi ly hôn, hai con cũng bị chồng cũ “bắt” về nuôi, thì Nga lại được thừa kế mớ tài sản bạc tỷ của cha mẹ.

Bữa đó, xe rước dâu xếp hàng chật kín, dẫn đầu là chiếc mui trần sang trọng, hoa tươi rắc đầy đường. Cô dâu mặc áo cưới kiểu cúp ngực quyến rũ, trang sức đeo đỏ người. Trông Nga vẫn còn trẻ trung dù đã hai con, đứa lớn nhất 20 tuổi.

Người ta nói Nga có phước. Sau cuộc hôn nhân sóng gió và tay trắng sau khi ly hôn, hai con cũng bị chồng “bắt” về nuôi, thì Nga lại được thừa kế mớ tài sản bạc tỷ của cha mẹ. Nga đi bước nữa với người chồng đẹp trai, đĩnh đạc, gương mặt hiền lành, ánh mắt sáng rực kèm hàng ria mép đen bóng như tài tử.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Cưới xong, anh về nhà vợ sống. Căn nhà chỉ hơn trăm mét vuông nhưng đáng giá vài tỷ vì ngay mặt tiền. Hằng ngày, Nga ở nhà, sống an nhàn với đại lý bia, nước ngọt; chồng đi làm ở công ty vận tải. Rồi Nga sinh một cô công chúa xinh xắn và được chồng cưng như trứng. Đi làm thì thôi, về nhà là anh tíu tít ẵm con, cơm nước, giặt giũ, giao hàng giúp vợ.

Vậy mà khi con vừa đi lẫm chẫm thì… người ta tới nhà chìa ra giấy nợ gần một tỷ đồng do chồng Nga vay đánh bạc. Anh thú nhận: “Do thua nhiều quá nên anh loạn trí, em cứu anh nhé, một lần này thôi, để anh không bị tù tội, con mình cần cha mà em”. “Nhưng ngần ấy tiền mặt làm sao em có?”. Nga muốn cứu chồng nhưng quả thật sự việc quá tầm tay cô. “Thì em bán nhà này đi, mua chỗ khác ít tiền hơn, trả hết nợ nần giùm anh, rồi chúng ta làm lại từ đầu. Em ôm của bạc tỷ chi để chồng em thiếu nợ?”.

Xuôi tai, Nga quyết định bán nhà, nhưng vì còn hai anh trai, ít ra cũng nói qua họ một tiếng. Nhưng các anh không đồng ý. Họ bảo: “Hơn bốn mươi tuổi mà sao em còn ngu quá vậy? Bán nhà trả nợ cho chồng, rồi nó tiếp tục bài bạc, mẹ con em ra đường ở phải không?”.

Không được “cứu”, chồng Nga mới lộ rõ bộ mặt thật: “Tao nói cho mày biết, tao đâu có khùng mà cưới đàn bà hai con rình rang như cưới con gái. Là vì tao nhắm vào tài sản của mày thôi. Giờ mày bán nhà cũng được, không bán cũng không sao, vì giấy tờ tao đã đem thế chấp hết rồi”. Nga tá hỏa lục tủ mới hay giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đã không cánh mà bay tự lúc nào. 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Cay đắng chưa dừng lại ở đó, đỉnh điểm là một nhóm người hùng hổ đến nhà, đòi Nga thanh toán gấp số nợ bốn trăm triệu đồng, nếu không thì hãy chuẩn bị tinh thần nhận “quà đặc biệt”. 

Người chồng đĩnh đạc đẹp trai thì không về nhà mấy hôm nay, điện thoại luôn không liên lạc được. Bán buôn không ai phụ, con nhỏ phải thuê người trông cho mình đi tìm chồng khiến Nga như ngồi trên đống lửa. Rồi có người quen gửi Nga bức ảnh chụp vội, hình chồng Nga quần đùi ở trần đang quét nhà ở một nơi cách nhà Nga đúng… hai ngã tư. Nga đến tận nơi thì chồng cô trơ trẽn: “Cô không lo được cho tôi thì tôi tìm người khác lo, đến đây làm gì?”.

Hiện Nga đang hoàn thành thủ tục ly hôn, thương đời mình lận đận, tội con trẻ xa cha, nhưng Nga cứ ấm ức mãi. Đúng như lời người xưa nói, đừng xem mặt mà bắt hình dong, vì lắm khi cái hình dong đẹp đẽ vẫn không làm nên người đàn ông tử tế. 

Phạm Trang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI