Hillary ra tự truyện, Bill Clinton giận vợ tới mức 'chiến tranh lạnh' nhiều tháng

11/10/2017 - 10:36

PNO - Vợ chồng cựu Tổng thống Mỹ Bill và Hillary Clinton đến nay không nói chuyện với nhau, sau một cuộc tranh cãi nảy lửa về cuốn sách mới đây nhất của bà Hillary.

Theo Ed Klein tác giả cuốn sách “Cuộc chiến toàn diện: Âm mưu hủy diệt Trump” dự kiến được xuất bản cuối tháng 10/2017, cựu Tổng thống Clinton đã ném một bản thảo vào thùng rác sau khi bà Hillary phớt lờ lời khuyên “hoãn xuất bản” của chồng.

Bill đã dùng bút đỏ chữa bản thảo cuốn sách với mục đích cố gắng cải thiện nó, và ông nổi giận khi bà Hillary không thèm đọc bất cứ ghi chép nào của ông.

Hillary ra tu truyen, Bill Clinton gian vo toi muc 'chien tranh lanh' nhieu thang
Vợ chồng cựu Tổng thống Mỹ Bill và Hillary Clinton không nói chuyện với nhau sau một cuộc tranh cãi nảy lửa về cuốn sách bầu cử của bà Hillary - Ảnh: AFP

Kể lại tình tiết trên Page Six, người bạn của Klein nói: "Ông Clinton nói với vợ rằng cuốn sách khiến độc giả thấy rõ bà đang lúng túng, giận dữ và bối rối, đó là những phẩm chất kém cỏi trong một con người có khát vọng trở thành một nhà lãnh đạo thế giới”.

"Ông Clinton cũng ghét tựa của cuốn sách – “Điều xảy ra” – vì nó chỉ làm cho mọi người muốn nói "Bà đã thua".

"Ông ấy hối thúc vợ hoãn ngày xuất bản và viết lại cuốn sách, nhưng bà Hillary đã hét vào mặt chồng và nói: "Cuốn sách đã hoàn thành và nó sẽ được xuất bản y nguyên như vậy”.

Ông Clinton được cho là đã đưa cho bà Hillary những ghi chú mở rộng của cuốn sách, nhưng bà từ chối đọc, sau đó ông ném bản thảo vào thùng rác.

Kể từ đó, cặp đôi này chỉ nói chuyện qua bạn bè và luật sư của mình, nguồn tin cho biết.

Hillary ra tu truyen, Bill Clinton gian vo toi muc 'chien tranh lanh' nhieu thang
Lần gần đây nhất mọi người nhìn thấy vợ chồng ông Clinton đi bên nhau là vào tháng 8 ở Hamptons. Kể từ đó, bà Hillary tham gia vào một chuyến đi quảng bá cho cuốn sách của mình. Trong ảnh là bà Clinton nói chuyện tại Đại học Stanford - Ảnh: AP

Cuộc tranh cãi của vợ chồng Clinton được cho là diễn ra trong mùa hè, trước khi bà Hillary bắt đầu chuyến đi các thành phố để quảng bá cho cuốn sách.

Bill và Hillary đã chụp chung một bức ảnh vào cuối tháng 8 khi hai vợ chồng đi thăm bạn bè ở Hamptons. Kể từ ngày đó, không ai thấy họ đi cùng nhau.

Bà Hillary bận rộn xuất hiện trên các chương trình truyền hình ban ngày và đọc những bài diễn văn trên toàn quốc khi bà đi quảng bá cho cuốn sách của mình, và cuốn sách đã trở thành một ấn phẩm bán chạy nhất ở Mỹ.

Trong chuyến đi đến các thành phố, bà Clinton nói rằng cú thất cử choáng váng của bà trước ứng cử viên Cộng hòa Donald Trump là do các cử tri nữ, do người Nga, do cựu giám đốc FBI James Comey và một loạt các lý do khác.

Bà cũng không buông tha việc công kích Tổng thống Donald Trump khi nói ông ta "không đủ tiêu chuẩn" và "thậm chí tệ hơn tôi nghĩ”.

Hillary ra tu truyen, Bill Clinton gian vo toi muc 'chien tranh lanh' nhieu thang
Tuần trước, cựu Tổng thống Bill Clinton một mình tham dự sự kiện kỷ niệm 150 năm Canada ở Montreal, tại đó ông đã gặp cựu Thủ tướng Canada Jean Chretien - Ảnh: Canadian Press

Gần đây nhất, khi phát biểu trên tạp chí Stylist về nguyên nhân thất cử của mình, bà Clinton nói: "Khi thất bại trước một người tôi không nghĩ là đủ tiêu chuẩn hay sẵn sàng về tâm lý để làm tổng thống, thì là một một hối tiếc cá nhân sâu sắc”.

Trước đó, có tin Bill Clinton đã nổi nóng với bà Hillary sau khi bà thất cử, bất chấp công chúng bày tỏ sự thiện cảm khi bà đọc bài diễn văn thừa nhận thất bại.

Ông Clinton trách vợ đã không vận động tranh cử tại “các tiểu bang vành đai han gỉ” (từ vùng Đại Hồ đến các tiểu bang Trung Tây nước Mỹ), nơi cuối cùng đã bỏ phiếu cho ông Trump.

Theo Ed Klein, người trước đây từng viết một số cuốn sách về gia đình Clinton, Bill cũng chỉ trích các nhà quản lý chiến dịch của Hillary tiến hành một cuộc chạy đua “tai trâu”, phớt lờ những ảnh hưởng mà nền kinh tế chao đảo tác động đến hàng triệu người Mỹ làm công ăn lương.

Tô Châu (Theo Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI