Hiện có 15 bệnh nhân COVID-19 tiên lượng rất nặng và nguy cơ tử vong cao

26/08/2020 - 06:45

PNO - Tại các cơ sở y tế điều trị COVID-19 hiện có 30 trường hợp tiên lượng nặng. Trong đó, 15 bệnh nhân rất nặng, nhiều ca bệnh có nguy cơ tử vong cao.

Các chuyên gia đang hội chẩn về tình hiền điều trị bệnh nhân nặng
Các chuyên gia hội chẩn về tình hình điều trị bệnh nhân nặng

Sáng 26/8, Bộ Y tế cho biết, Việt Nam hiện có 406 bệnh nhân COVID-19 đang điều trị tại các cơ sở y tế. Trong đó, có 15 trường hợp tiên lượng nặng, 15 bệnh nhân rất nặng có nguy cơ tử vong cao.

Thông tin được đưa ra tại buổi hội chẩn tối qua, 25/8, giữa điểm cầu Trung tâm Quản lý, Điều hành trực tuyến hỗ trợ chuyên môn chẩn đoán, điều trị COVID-19 với các điểm cầu bệnh viện đang điều trị bệnh nhân COVID-19 và điểm cầu Bệnh viện Bạch Mai để hội chẩn quốc gia về tình hình điều trị bệnh nhân nặng. Buổi hội chẩn có sự tham dự của PGS.TS Nguyễn Trường Sơn - Thứ trưởng Bộ Y tế, ThS Nguyễn Trọng Khoa - Phó cục trưởng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh tại địa điểm cách ly.

Kết nối điểm cầu trung tâm do GS.TS Nguyễn Gia Bình- Tổ trưởng Tổ Hội chẩn, Điều trị bệnh nhân COVID-19 nặng. Theo GS Bình, không có công thức điều trị cho các bệnh nhân, với mỗi trường hợp cần căn cứ vào tình hình thực tế để điều chỉnh việc sử dụng thuốc và các chỉ định lâm sàng, cận lâm sàng.

Tại điểm cầu Bệnh viện Dã chiến Hoà Vang, các bác sĩ điều trị cho biết trong số 131 bệnh nhân đang điều trị tại đây có 10 bệnh nhân rất nặng, trong đó, 5 bệnh nhân rất nặng nguy cơ tử vong cao. Cụ thể:

Bệnh nhân thứ 763 suy thận mạn, đã ghép thận và dùng thuốc thải ghép từ năm 2012. Hiện bệnh nhân sốc nhiễm khuẩn, suy đa tạng, viêm phổi.

Bệnh nhân thứ 758 suy thận mạn, sốc nhiễm khuẩn, suy đa tạng, viêm phổi, nguy cơ tử vong cao, bệnh nhân suy kiệt.

Bệnh nhân thứ 827 có tiền sử tai biến mạch máu não, di chứng liệt nửa người trái, suy thận mạn.

Bệnh nhân thứ 888 hiện liên tục sốt cao, viêm phổi, xuất huyết tiêu hoá, nhiễm trùng gia tăng.

Bệnh nhân thứ 761 có tiền sử suy thận mạn, điều trị thận nhân tạo, lọc máu chu kỳ, dương tính với SARS-CoV-2 từ ngày 3/8, xuất huyết tiêu hoá, hiện suy kiệt nặng chỉ có 35kg.

Thông tin tại buổi hội chẩn cũng cho biết, bệnh nhân thứ 453 đang điều trị tại Bệnh viện Dã chiến Hoà Vang thở máy liên tục 1 tháng qua, hiện tiên lượng rất nặng nhưng đã khỏi COVID-19. Các chuyên gia đang xem xét chuyển bệnh nhân này sang Bệnh viện Đà Nẵng để điều trị bệnh nền.

Về những ca bệnh trên, các chuyên gia ở các điểm cầu đã cùng thảo luận, đưa ra phương án điều trị, sử dụng thuốc tốt nhất cho bệnh nhân với phương châm nỗ lực tối đa vì sức khoẻ người bệnh.

Phạm An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI