Hết đường xoay xở vì khó khăn, bệnh nặng

07/04/2015 - 09:24

PNO - PN - * Vào BV Ung Bướu TP.HCM để phẫu thuật khối u trên ngực với chẩn đoán ung thư vú vào giữa năm 2014, bà Hà Thị Vàng, 56 tuổi, ngụ tại xã Bình Phú, huyện Tân Hồng, tỉnh Đồng Tháp phải hóa trị, xạ trị và uống thuốc thường...

edf40wrjww2tblPage:Content

Do không có điều kiện chữa trị kịp thời, bệnh của bà đã vào giai đoạn di căn, điều trị khó khăn và tốn kém. Con cái của bà có gia đình ở riêng, cũng đều khó khăn. Trước khi bệnh, bà Vàng cùng chồng làm thuê, làm mướn, cuộc sống vốn rất vất vả, khi bà lâm bệnh nặng, càng khốn khó hơn.

Het duong xoay xo vi kho khan, benh nang

* Bà Lê Thị Xuân 51 tuổi, ngụ tại xã Tây Yên, huyện An Biên, tỉnh Kiên Giang bị ung thư buồng trứng, đang điều trị tại BV Ung Bướu TP.HCM. Bà phát hiện bệnh cách đây ba năm, đã phẫu thuật và hóa trị nhưng do di căn nên phải mổ lại lần hai. Chồng mất, gia đình khó khăn, không có đất canh tác, bà Xuân và các con đều làm thuê kiếm sống. Dù có BHYT nhưng do thời gian điều trị kéo dài và phải mua nhiều loại thuốc ngoài danh mục nên bà không còn khả năng xoay xở để tiếp tục điều trị.

Het duong xoay xo vi kho khan, benh nang

* Mọi đóng góp của bạn đọc hảo tâm xin gửi đến Báo Phụ Nữ, 311 Điện Biên Phủ, Q.3, TP.HCM; qua đường bưu điện hoặc tài khoản từ thiện: BÁO PHỤ NỮ TP.HCM, số 007.100.1049165 Ngân hàng Ngoại thương VN - Chi nhánh TP.HCM; chúng tôi sẽ chuyển đến tận tay gia đình giúp hai bà có điều kiện tiếp tục chữa bệnh. Xin trân trọng cảm ơn!

 Phòng CTBĐ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI