Bệnh con trở nặng vì cha mẹ nghèo

26/05/2021 - 06:24

PNO - “Gần hai năm trước, thỉnh thoảng con than đau nhức khớp, nhưng nhà nghèo, bận mưu sinh, nên vợ chồng tôi cũng không để ý”, chị Trần Thị Vẻn, mẹ My, chia sẻ.

Năm 14 tuổi, Nguyễn Thị Kiều My (sinh năm 2004, ngụ tại ấp Tân Bình, xã Tân Hòa, huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp) cảm thấy đau nhức xương và các khớp ngón tay, ngón chân. Những cơn đau khiến môi miệng em trở nên tím tái mỗi lần đạp xe từ nhà đến trường. 

Những ngón tay của My cong lại vì căn bệnh viêm khớp thiếu niên
Những ngón tay của My cong lại vì căn bệnh viêm khớp thiếu niên

Cho đến khi em phải nghỉ học vì không thể tự đi lại, các khớp ngón tay bị cong hẳn thì ba mẹ mới biết con mình bị bệnh nghiêm trọng. “Gần hai năm trước, thỉnh thoảng con than đau nhức khớp, nhưng nhà nghèo, bận mưu sinh, nên vợ chồng tôi cũng không để ý”, chị Trần Thị Vẻn, mẹ My, chia sẻ.

Tháng 8/2018, gia đình đưa My đi khám ở bệnh viện Nhi Đồng 2. Các bác sĩ chẩn đoán My bị bệnh viêm khớp thiếu niên, viêm da cơ địa tự miễn và hội chứng Cushing do thuốc. Trong thời gian điều trị, phần da ở các khớp ngón tay My nhiễm trùng, tụ mủ, các cơ teo héo, trong khi phần thân và mặt sưng phù. Bác sĩ cho biết, đây là chứng bệnh tự miễn nên ngoài việc điều trị lâu dài, My sẽ phải chung sống suốt đời.

Đến nay, My đã điều trị ở bệnh viện Nhi Đồng 2 được hơn hai năm. Trong hai năm qua, đều đặn mỗi tháng, chị Vẻn lại đưa My vào bệnh viện vô hóa chất. Bốn tháng trước, My được chuyển sang bệnh viện Chợ Rẫy để tiếp tục theo dõi và điều trị. 

Gia đình quá khó khăn, vợ chồng chị Vẻn hằng ngày đi làm cỏ, hái ớt, vác lúa mướn, ai kêu gì làm đó để kiếm tiền nuôi ba đứa con đang tuổi ăn học (hai em của My đang học lớp Bốn và Mẫu giáo). Do đó, từ ngày My bệnh, kinh tế gia đình càng eo hẹp hơn, nhất là khi chị Vẻn phải dành thời gian cho việc chăm sóc, đồng hành cùng con trong những chuyến vào ra bệnh viện. Bởi thế, chị mong nhận được sự giúp đỡ từ bạn đọc để gia đình có thêm nguồn chi phí cho hành trình lâu dài của con.

Mọi đóng góp của bạn đọc hảo tâm giúp Nguyễn Thị Kiều My chữa bệnh xin gửi trực tiếp đến Báo Phụ Nữ TPHCM, 311 Điện Biên Phủ, P.4, Q.3; qua đường bưu điện hoặc tài khoản từ thiện: BÁO PHỤ NỮ TPHCM, số 007.100.1049165 Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam - chi nhánh TPHCM. Chúng tôi sẽ chuyển đến tận tay gia đình. Xin trân trọng cảm ơn.

Thu Lê

 

 

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI