Hẹn hò ăn trưa với chồng

21/11/2022 - 05:53

PNO - Nếu thỉnh thoảng hẹn hò ban trưa, dù ngắn ngủi và hơi bất tiện, nhưng có thể giúp cả hai gắn bó hơn, tôi nghĩ là điều nên làm.

Bạn có hay hẹn hò ăn trưa cùng chồng không?

Hôm trước, có cô bạn bảo, nhìn tôi hẹn hò ăn trưa với chồng thích quá, nhưng cô nghỉ trưa có 60 phút nên không kịp sắp xếp. Thật ra, tôi nghỉ trưa cũng chỉ 60 phút. Để có một buổi hẹn hò ăn trưa cùng chồng, tôi sẽ đặt xe công nghệ đi từ chỗ làm đến quán cà phê quen thuộc của cả hai mất tầm 10 phút, ngồi ăn trưa với nhau 40 phút, rồi tôi lại bắt xe ngược về để đi làm. Vậy là chúng tôi có 40 phút ban trưa thong thả cùng nhau giữa khung cảnh vội vã và tấp nập của Sài Gòn.

Có thể bạn sẽ hỏi 40 phút thì làm được gì?

Những buổi hẹn hò ăn trưa ngắn ngủi nhưng chất lượng. Ảnh minh họa.
Những buổi hẹn hò ăn trưa ngắn ngủi nhưng chất lượng. Ảnh minh họa.

Được nhiều thứ lắm! Mỗi khi chúng tôi hẹn hò ban trưa, chồng tôi luôn đến quán sớm tầm năm mười phút, chọn chiếc bàn tôi yêu thích, để khi tôi đến, anh có thể đứng dậy đón tôi và hôn lên trán vợ.

Thỉnh thoảng, nếu ngày ăn trưa rơi vào ngày kỷ niệm, anh sẽ mang hoa theo để tặng tôi. Ngoài bữa trưa chính, anh thường gọi thêm cốc cà phê sữa nóng, tôi sẽ gọi thêm đĩa bánh ngọt. Và chúng tôi thảnh thơi dùng bữa, vừa thưởng thức vừa kể chuyện nhau nghe. Ai bảo 40 phút thì không đủ để hẹn hò?

Nhưng tôi hiểu vì sao cô bạn ngại hẹn hò ban trưa, vì hai vợ chồng ngày nào cũng gặp nhau, hẹn hò 60 phút thật chẳng... bõ công. Hai vợ chồng tôi thì khác. Chồng tôi đi làm xa, một tuần anh ở Việt Nam với vợ, một tuần sang Campuchia lo việc kinh doanh, chưa kể cứ ở Đông Nam Á chừng ba tháng thì anh sẽ phải quay lại Ai Cập cũng chừng đó thời gian.

Vợ chồng thường ở xa nhau nên mỗi khi anh ở Việt Nam và có thể hẹn hò cùng nhau, dù chỉ trong giờ ăn trưa ngắn ngủi, tôi vẫn cảm thấy vô cùng xứng đáng.

Nhưng thật ra thì có phải ở gần nên không cần hẹn hò buổi trưa không?

Cách đây chừng 10 năm, tôi có làm việc với một anh sếp. Quãng thời gian làm việc rất ngắn ngủi, tôi cũng không có ấn tượng nhiều về anh, ngoại trừ việc gần như buổi trưa nào, vợ anh cũng ghé đến công ty để đi ăn trưa cùng chồng.

Họ có đến 4 con nên chỉ mình anh đi làm, vợ ở nhà nội trợ và chăm sóc con nhưng cứ đến trưa, cô sẽ giao con cho bảo mẫu để lên công ty cùng chồng đi ăn trưa, tiết kiệm cho anh thời gian di chuyển mà vợ chồng lại có thêm thời gian chất lượng dành cho nhau.

Tôi nhìn họ mà ngưỡng mộ, đó thật sự là một trong những cách giữ lửa hôn nhân đơn giản mà hiệu quả.

Hãy thử nghĩ lại xem, đúng là vợ chồng bạn ở gần nhau và sẽ gặp nhau mỗi ngày vào buổi tối nhưng khoảng thời gian thật sự dành cho nhau được bao nhiêu phần trăm trong vài giờ ngắn ngủi ấy?

Như nhà tôi chẳng hạn, sau bữa cơm, tôi sẽ phải lo việc nhà và việc học của con, chồng tôi sẽ lo giải quyết các cuộc điện thoại và tin nhắn từ Ai Cập do lệch múi giờ. Khoảng thời gian chất lượng mà chúng tôi có thể dành cho nhau thường chỉ tầm 30-60 phút trước giờ đi ngủ. Vậy thì, nếu có thể thỉnh thoảng hẹn hò ban trưa để có thêm 40 phút chất lượng nữa, tôi nghĩ các cặp vợ chồng dù không yêu xa cũng nên làm.

Không phải phụ nữ nào cũng nghĩ tới việc hẹn ăn trưa với chồng. Ảnh minh họa.
Không phải phụ nữ nào cũng nghĩ tới việc hẹn ăn trưa với chồng. Ảnh minh họa.

Chúng ta thường sẽ không hẹn hò ban trưa với chồng hay người yêu vì khoảng thời gian ngắn ngủi đó thường được mặc định dành cho công việc, đối tác, bạn bè…

Nhưng đã gọi là hôn nhân hay một mối quan hệ nghiêm túc thì khoảng thời gian nào cũng quý giá cả. Và chồng bạn thật ra cũng chính là đối tác trọn đời mà bạn nên “đầu tư” và dành nhiều tâm huyết để giữ gìn.

Còn gì quan trọng hơn một cuộc hôn nhân hạnh phúc và lâu dài? Nên nếu thỉnh thoảng có thể hẹn hò ban trưa cùng nhau, dù ngắn ngủi và hơi bất tiện, nhưng nếu có thể giúp cả hai gắn bó và chia sẻ nhiều hơn, tôi nghĩ là điều nên làm.

Bạn sẽ hẹn hò ban trưa với chồng ngay hôm nay chứ?

Cao Bảo Vy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI