Người yêu mới quen được một tuần qua ứng dụng hẹn hò có thật lòng với tôi không?

26/10/2022 - 20:31

PNO - Hãy xác định rằng đây mới chỉ là sự bắt đầu của một mối quan hệ quen biết bình thường trên mạng, không có cảm xúc yêu đương gì ở đây cả!

Chị Hạnh Dung ơi,

Em và anh ấy mới nhắn tin với nhau được một tuần qua ứng dụng hẹn hò. Tụi em có tình cảm với nhau. Tụi em nhắn tin cho nhau thường xuyên trừ khi công việc của hai đứa đều bận.

Em có nói với anh ấy về vấn đề khó khăn của em là bị lừa mất một số tiền. Anh ấy có nói với em là sẽ không thể cho em mượn tiền trả nợ, nhưng sẽ hướng dẫn em đầu tư tiền ảo coin để tự em kiếm tiền được.

Anh ấy còn nói em chỉ cần là người yêu của anh, mọi thứ khác để anh lo. Anh ấy đang đi công tác nên tụi em chưa được gặp nhau.

Phương Nga

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Em Phương Nga thân mến,

Đọc thư của em, thật lòng Hạnh Dung rất thắc mắc: em bao nhiêu tuổi rổi? Em đang đi làm hay đi học? Em có bao giờ đọc báo hay các trang mạng xã hội để biết được ngoài cuộc sống có những gì đang diễn ra hay không? Em có hiểu một chút gì đó về tình yêu hay không?

Với một người chỉ quen qua mạng đúng một tuần, và chỉ biết người ta trên ứng dụng hẹn hò, mà em đã nói rằng có tình cảm với nhau, đã gọi họ là người yêu, đã suy nghĩ không biết người ta có thật lòng với em không? Tình yêu có thể bắt đầu dễ như thế sao? Chỉ cần nói với nhau vài ba câu, hứa hẹn vài ba chuyện vu vơ thì đã có thể là người yêu của nhau rồi hay sao?

Tình yêu là một cảm xúc mạnh mẽ, mãnh liệt, đẹp đẽ cần được trải qua rất nhiều sự trải nghiệm, kiểm nghiệm, thử thách, cho đến độ người ta biết nhau, hiểu nhau, yêu thương nhau, tôn trọng nhau như với chính bản thân mình. Cảm xúc đó không thể đến từ một mối quan hệ hoàn toàn ảo, sau vài ngày, chỉ là những dòng chat trên ứng dụng hẹn hò đâu em. 

Em đã biết gì về con người đó? Anh ta có phải là người như anh ta nói hay không? Anh ta biết gì về em để mà yêu thương? Những gì em kể Hạnh Dung thấy hoàn toàn chỉ là một mối quen biết vu vơ, nông cạn và chẳng có căn cứ nào để nói rằng đó là cảm xúc chân thật của tình cảm cả.

Việc em nói với anh ta về món nợ với mong muốn được anh ta giúp đỡ cũng thật là ngây thơ. Phản ứng của anh ta rằng anh ta không thể đưa tiền cho em cũng là điều bình thường. Nhưng những chi tiết này càng khiến Hạnh Dung hình dung được rằng em hoàn toàn có những hiểu biết sai lệch, mơ hồ, trẻ con, nông cạn về hai chữ tình yêu.

Có thể em cô đơn, có thể em đang khao khát có một người để nói tiếng yêu, để được chia sẻ. Nhưng chắc chắn điều em mong muốn hiện giờ là hoàn toàn chưa có. Cần người trò chuyện, em cứ trò chuyện. Đôi khi có gì đó buồn hay bức xúc muốn ai đó nghe em nói, hãy cứ nói. Nhưng hãy xác định rằng đây mới chỉ là sự bắt đầu của một mối quan hệ quen biết bình thường trên mạng.

Đừng đặt vào đó mọi cảm xúc, hy vọng, niềm tin của mình. Hãy từ từ kiểm tra con người đó, mối quan hệ đó và hãy luôn luôn nhắc nhở mình hãy biết bảo vệ bản thân với những mối quan hệ trên mạng, để không lọt ra ngoài bất cứ thông tin nào nguy hiểm cho chính mình. Chưa có gì là nghiêm túc ở đây cả, và hãy cẩn trọng khi nghe và nói tiếng yêu với một người em chưa biết gì về anh ta.

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn 

Chat với Hạnh Dung
Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI