Hoàn toàn sụp đổ khi phát hiện chồng rao tìm bạn trên các trang web hẹn hò

31/07/2022 - 11:53

PNO - Dù ở lại hay xa nhau, điều quan trọng bạn phải hoàn toàn thoát khỏi sự phản bội kia và cảm thấy con đường hạnh phúc mới từ bên trong nội tâm.

Chị Hạnh Dung ơi,

Em thật sự quá khổ sở suốt ba tuần lễ nay. Ăn ngủ, đứng ngồi không yên vì lúc nào cũng có cảm giác khó thở, mọi dự tính tương lai dường như tắt hết.

Chúng em quen nhau qua mai mối và quyết định kết hôn sau bốn năm qua lại, tìm hiểu. Hiện em đã có một con gái đầu lòng hai tuổi. Em làm sale cho một công ty xuất nhập khẩu, còn anh ấy mở công ty riêng phân phối nguyên phụ liệu trong ngành dệt may. Trong hơn ba năm qua, chúng em rất hạnh phúc và hài lòng khi nghĩ về tương lai của gia đình, con cái sau này.

Tháng trước, do tình cờ xem bảng kê từ ngân hàng gửi về email của hai vợ chồng, em thấy các khoản phí trong thẻ tín dụng tăng lên khá nhiều. Em không chi tiêu gì thì chỉ có thể là ảnh. Em hỏi thì chồng bảo đang vào mùa tiếp đối tác để chuẩn bị cho các đơn hàng cuối năm.

Tuy nhiên, chi tiết nhiều khoản chi lại thường là các dịch vụ booking, order hàng trên mạng, và có cả những khoản tiền trả cho các dịch vụ trực tuyến. Trong đó, anh ấy có thuê bao vài account của các trang web lạ. Tìm theo tên website và dịch vụ trên mạng, thì đó là các trang web đen và hẹn hò online, thậm chí có trang dành riêng cho những người đã kết hôn muốn ngoại tình.

Em quá giận đã bắt chồng đối mặt khai thật. Anh ấy thú nhận thỉnh thoảng vào các trang đó và chỉ xem chứ không làm gì. Nhưng thực tế chồng em quá hư, anh ta có rất nhiều profile “tìm bạn khác phái” ở nhiều trang như thế. Trong phần nói về mình, anh ấy bảo rằng mình còn độc thân.

Ôi trời ơi, em khổ quá. Em chỉ muốn tránh xa kẻ lừa dối, giả tạo này. Em đã định ôm con về nhà bố mẹ ở Đồng Nai, nhưng chồng van xin, thề sống chết không làm gì có lỗi với em. Dù rất muốn tin những gì anh ta nói, nhưng ngực em cứ nặng trĩu vì những sự thật đã phát hiện. Em phải làm sao chị Hạnh Dung ơi?

Phan Kim Tuyền (TPHCM)

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

 

Kim Tuyền thân mến,

Dù muốn bắt đầu lời khuyên cách nào, Hạnh Dung cũng hết sức thông cảm với khám phá rất “tàn khốc” của bạn về người bạn đời, nhưng chắc chắn bạn không đơn độc, bởi đây là điều rất thường xảy ra trong hôn nhân ngày nay.

Có lẽ sự “mất ăn, mất ngủ” của bạn xuất phát từ câu hỏi vì sao chồng mình lại có thể làm như vậy? Ai cũng vậy thôi, trước sự thật này, đều cảm thấy cuộc sống sụp đổ. Tất cả những gì trước đây - hứa hẹn, thề thốt, kỷ niệm đẹp - bây giờ bỗng chỉ là những lời nói dối. Lúc này, bạn đang nhìn người mà mình yêu thương, tin tưởng nhất trong cuộc đời đang là một kẻ xa lạ…

Trước tình huống này, nhiều người vợ quyết định bảo vệ cuộc hôn nhân, con cái và gia đình hai bên để tiếp tục sống như chưa có chuyện gì xảy ra. Thành thật mà nói, đó cũng là một chọn lựa không có hại gì, với điều kiện người phụ nữ phải đủ mạnh mẽ và bảo đảm sự độc lập hoàn toàn sau biến cố đau thương.

Bởi nếu không, tình trạng “cố gắng sống” như thể cuộc hôn nhân vẫn còn là trang giấy trắng sẽ khiến các bí mật của chồng “ăn mòn” bạn. Nó sẽ làm bạn thường xuyên căng thẳng, lo lắng và có thể dẫn đến trầm cảm. Trước khi sức khỏe tinh thần của bạn bị ảnh hưởng, hãy tự tin trợ giúp chính mình!

Trước hết, hãy cố gắng dành chút thời gian chuẩn bị cho bản thân để có thể tiến hành một cuộc trò chuyện với chồng bằng lý trí, dựa trên các dữ kiện thực tế hơn là một cuộc “thẩm vấn” đầy cảm xúc giận dữ. Chú ý sắp xếp thời gian và địa điểm phù hợp sao cho cuộc nói chuyện giữa hai vợ chồng không bị gián đoạn.

Dù đa số đàn ông thường có xu hướng lừa dối chỉ để đạt được sự gần gũi về mặt thể xác ngoài hôn nhân, nhưng hãy nhớ rằng, không phải tất cả ai truy cập vào các trang web hẹn hò đều có mục đích tìm bạn tình cho các nhu cầu sinh lý thuần túy. Hạnh Dung cần nhắc điều này, vì nếu muốn cứu vãn cuộc hôn nhân, bạn phải chắc chắn rằng chồng chỉ vì “ham của lạ” chứ không hề có tình cảm cháy bỏng với ai đó.

Nếu thật sự 100% anh ta chỉ vì bản năng chứ không còn thứ cảm xúc nào khác, thì việc có tiến về phía trước hay không tùy thuộc vào bạn. Không có câu trả lời đúng hay sai, bởi chỉ có bạn mới biết điều gì là tốt nhất cho mình và con cái. Chỉ có điều, chọn lựa nào thì cũng phải hoàn toàn nằm trong tầm kiểm soát, và phải là quyết định của bạn.

Nhiều người chọn cách kết thúc khi vợ hoặc chồng lừa dối cho dù đó là thể xác hay tình cảm với kẻ khác. Cũng không ít người quyết định “đầu tư lại” từ đầu cho cuộc hôn nhân của mình với những cam kết mới. Nhưng cách nào thì cũng không có gì bảo đảm cho sự cay đắng và tức giận sẽ không còn xuất hiện, ngay cả khi bạn đã quyết chấm dứt hay gìn giữ.

Cho nên, điều quan trọng của bạn là hãy ý thức tự chăm sóc bản thân. Điều đó bao gồm cả sức khỏe thể chất lẫn tinh thần. Đừng để mình rơi vào cám dỗ đổ lỗi cho bản thân hoặc bắt đầu ám ảnh phân tích về mọi khoảnh khắc trong cuộc sống gia đình đã trải qua.

Nhiều người cố gắng xác định xem mọi chuyện đã sai ở đâu hoặc ta đã có thể làm gì để mọi việc khác đi. Đừng nên làm như vậy, vì nó chỉ làm tăng thêm sự lo âu và gây thêm tổn thương tinh thần cho bạn.

Kết thúc hôn nhân không hề là một quyết định nhẹ nhàng. Trong khi chờ đợi, sẽ là có ích nếu bạn cân nhắc các “liệu pháp” cho chính mình.

Dù ở lại hay xa nhau, điều quan trọng bạn phải hoàn toàn thoát khỏi sự phản bội kia và cảm thấy con đường hạnh phúc mới từ bên trong nội tâm. Phụ nữ phải kiểm soát được cuộc sống tương lai và làm những gì mình cảm thấy phù hợp nhất để xây dựng lại cuộc sống bất kể có chồng hay không.

Chúc bạn đạt được chọn lựa rõ ràng và bảo đảm phải ưu tiên sức khỏe bản thân hơn mọi thứ khác.

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
Ý KIẾN BẠN ĐỌC(10)
  • Thái Thúy Nga 31-07-2022 13:56:44

    Tôi cũng đã nhiều lần hoang mang, thất vọng như chị, nhưng có lẽ đàn ông nào cũng như thế cả. Quan trọng là lo cho bản thân và con cái chị ạ.

  • Trần Hữu Sinh 31-07-2022 13:55:14

    Bạn nên tự trả lời xem tình cảm giữa hai vợ chồng đang còn ở mức độ như thế nào. Đúng như bài viết nói: "Kết thúc hôn nhân không hề là một quyết định nhẹ nhàng. Trong khi chờ đợi, sẽ là có ích nếu bạn cân nhắc các “liệu pháp” cho chính mình".

  • Mr.Loi Le 31-07-2022 13:49:56

    Bác này vào web đen, web dating mà còn đóng phí thì chắc là chơi luôn "gói VIP" rồi :((( toàn hàng tươi mát chứ có cô gái nào là thật lòng trên những forum này đâu.

  • Trương Thị Ánh 31-07-2022 13:44:07

    Tôi đã dứt khoát ly dị khi phát hiện chồng chat chit với những cô gái trên mạng với lời lẽ thô tục kèm theo trao đổi cho nhau những tấm ảnh khiêu dâm, nhưng có lẽ nếu được chọn lại tôi sẽ không nóng vội như vậy... :(

  • Lê Y Khoa 31-07-2022 13:36:05

    Thật ra chuyện chồng bạn cũng chưa "đến nỗi nào đâu" bởi dù sao cũng đã phát hiện "bệnh" sớm để có hướng "điều trị" phù hợp và "con bệnh" của bạn cũng có vẻ hợp tác trong "điều trị" :) cố lên thôi!

  • Nguyễn Thị Minh Yến 31-07-2022 13:33:04

    Tôi hoàn toàn đồng ý, "Không có câu trả lời đúng hay sai, bởi chỉ có bạn mới biết điều gì là tốt nhất cho mình và con cái. Chỉ có điều, chọn lựa nào thì cũng phải hoàn toàn nằm trong tầm kiểm soát, và phải là quyết định của bạn". Cảm ơn bạn Tuyền và chị Hạnh Dung.

  • Hang_moon 31-07-2022 13:28:40

    Đừng có tin, vì rồi chứng nào tật nấy thôi :(, tôi sợ mấy chả quá rồi!

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI