Hãy chỉ là mẹ tốt

08/12/2018 - 14:00

PNO - Những năm qua, chồng tôi hoàn toàn không cho tôi cơ hội chuộc lỗi. Dù tôi tin mình luôn là người mẹ tốt, nhưng không bao giờ có thể là người vợ tốt của anh ấy nữa.

Hạnh Dung thân mến,

Tôi đã phải phân vân, cân nhắc rất nhiều trước khi đến tìm gặp người thứ ba - cô tình nhân của chồng tôi.

Vợ chồng tôi cưới nhau đã 15 năm. Giờ đây, con gái đầu của tôi được 13 tuổi. Cháu thứ hai cũng 10 tuổi. Cuộc sống của chúng tôi bình yên vì chồng tôi là người có tính khí ôn hòa, nhẹ nhàng. Anh có chức vụ khá cao, thu nhập rất tốt và là người chồng, người cha trách nhiệm.

Hay chi la me tot
Ảnh minh họa

Gia đình chúng tôi từng yên ổn, hạnh phúc. Nhưng cách đây 8 năm, tôi có một lần lầm lỡ khi qua lại với người yêu thời thanh xuân. Ngày xưa, chúng tôi xa nhau vì anh đi vượt biên bất ngờ. Bao năm nơi xứ người, anh vẫn không quên tôi, nên khi về Sài Gòn anh tìm tôi, nói rằng anh rất ân hận. Tôi và người yêu cũ đã gặp nhau vài lần trong khách sạn của anh tại Sài Gòn. 

Chồng tôi, không rõ bằng cách nào mà đến được khách sạn ấy, anh để lại danh thiếp cho nhân viên lễ tân, nhờ họ chuyển cho tôi. Khi tôi về nhà, muốn xin lỗi thì anh không chấp nhận, chỉ nói gọn lỏn: “Cô hãy cố làm mẹ cho thật tốt”. Từ đó tới nay, chồng tôi trở nên lạnh lùng. Ngay cả khi gần gũi vợ chồng, anh cũng thể hiện rằng đó chỉ là những khoảnh khắc cần thiết về sinh lý.

Gần 3 năm nay, anh dọn sang phòng khác ngủ, lấy cớ đang làm luận án tiến sĩ. Tôi không ngờ rằng bắt đầu từ lúc đó, anh quyết định gắn bó với người con gái khác. Cô ấy trẻ lắm, mới 32 tuổi, du học Mỹ về, đẹp, thông minh và cá tính. 

Tôi phải thừa nhận là cô ấy hơn tôi tất cả. Cô ấy rất bình tĩnh, thản nhiên cho biết, cô ấy quyết định hy sinh tuổi xuân cho chồng tôi. Bởi vì anh đã nói anh không thể ly hôn, anh thương các con. Cô ấy nói với tôi: “Chị không xứng đáng có anh ấy”. Tôi không biết phải trả lời cô ấy thế nào. Bởi những năm qua, chồng tôi hoàn toàn không cho tôi cơ hội chuộc lỗi. Dù tôi tin mình luôn là người mẹ tốt, nhưng không bao giờ có thể là người vợ tốt của anh ấy nữa.

Tôi có lòng tự trọng của mình nên đã nói với cả hai rằng, tôi đồng ý ly hôn. Nhưng anh nhìn tôi đầy vẻ khinh rẻ: “Tôi đã nói từ 8 năm trước mà cô không hiểu hay sao: hãy làm người mẹ tốt”. 

Chị Hạnh Dung ơi, tôi phải làm gì đây?

Mỹ Lệ (Q.7, TP.HCM)

Chị Mỹ Lệ thân mến, 

Chuyện xảy ra cách đây 8 năm quả là đáng tiếc. Vì nó mà chị đánh mất tình yêu của chồng, đánh mất hạnh phúc. Chị cũng không thể trách anh ấy, vì đàn bà có thể tha thứ cho sự phản bội của chồng, nhưng đàn ông rất khó tha thứ cho sự phản bội của vợ. Nhưng đến giờ này nói những điều như vậy có lẽ cũng thừa. Quan trọng là làm gì lúc này.

Hạnh Dung nghĩ là bao nhiêu năm qua chị chịu sự ghẻ lạnh của chồng đã là quá đủ. Giờ đây, chị nên làm điều gì đó tốt nhất cho mình và các con chứ không phải theo ý anh ấy nữa. Nếu đầy đủ tự tin và mạnh mẽ, chị cứ đơn phương ly hôn, để được sống nhẹ nhàng và bình an, để có cơ hội tìm cho mình một hạnh phúc mới. Cha mẹ ly hôn không hẳn lúc nào cũng khiến con cái bất hạnh, nếu biết tìm ra giải pháp chia tay nhẹ nhàng, văn hóa. Nếu được chuẩn bị tinh thần tốt, các con của chị cũng có thể vượt qua được những cú sốc tâm lý. Bởi bây giờ hay sau này thì những cú sốc đó cũng sẽ đến mà thôi. Biết đâu chừng khi biết rằng anh chị chỉ là sống giả vờ nhiều năm qua, các cháu còn đau khổ nhiều hơn. 

Tuy nhiên, nếu chị vẫn cứ luôn cảm thấy mình có lỗi và chấp nhận cuộc sống như 8 năm qua để ít nhất là mang đến vẻ ngoài bình yên cho các con thì chị cũng có thể cố gắng thêm chút nữa, chờ cho các con lớn và đủ tầm hiểu biết, đủ khả năng chịu đựng. Dù vậy, lòng ghen tuông, cay đắng, hận thù có thể sẽ xuất hiện và đầu độc cuộc sống của chị. Hãy chấm dứt mọi sự chịu đựng nếu chị thấy bóng dáng của chúng chị nhé!
Chúc chị can đảm và mạnh mẽ.

Hạnh Dung

Thư cho Hạnh Dung, quý vị gởi về: hanhdung@baophunu.org.vn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI