Hành trình bảo vệ "ngôi Hậu" SEA Games của tuyển nữ Việt Nam

21/05/2022 - 22:50

PNO - Bốn trận toàn thắng, các cô gái vàng Việt Nam không chỉ bảo vệ thành công ngôi Hậu bóng đá Đông Nam Á mà còn lập cú hat-trick tuyệt vời khi 3 kỳ liên tiếp giành HCV SEA Games.

 

Đội tuyển nữ Việt Nam ra quân trận đầu tiên tại SEA Games 31 với đội tuyển Philippines. Là đội bóng từng giành xuất dự World Cup, tuyển nữ Philippines không là đối thủ dễ dàng cho thầy trò HLV Mai Đức Chung
Đội tuyển nữ Việt Nam ra quân trận đầu tiên tại SEA Games 31 với đội tuyển Philippines. Là đội bóng từng giành xuất dự World Cup cùng với thể hình, thể lực cao to, tuyển nữ Philippines không là đối thủ dễ dàng cho thầy trò HLV Mai Đức Chung
Đúng như dự đoán, vừa vào trận 15 phút, tuyển nữ Việt Nam đã nhận bàn thua đầu tiên. Tuy nhiên, bằng sự kết nốui tuyệt vời cũng như chiến thuật hợp lý, tuyển nữ Việt Nam đã lội ngược dòng thành công với hai bàn thắng của
Đúng như dự đoán, vừa vào trận 15 phút, tuyển nữ Việt Nam đã nhận bàn thua đầu tiên và cũng là bàn thua duy nhất tại SEA Games 31. Tuy nhiên, bằng sự kết nối tuyệt vời cũng như chiến thuật hợp lý, tuyển nữ Việt Nam đã lội ngược dòng thành công với hai bàn thắng của Tuyết Dung và Thùy Trang. Chiến thắng này đã giúp các nữ Chiến binh Sao vàng ngược dòng đoạt trọn 3 điểm ngày đầu ra quân.
Khán giả hâm mộ nhuộm đỏ khán đài sân Cẩm Phả cổ vũ cho đội tuyển nữ Việt Nam trong trong trận đấu gặp tuyển nữ Campuchia.  Chỉ sau 6 phút bóng lăn, Nguyễn Thị Vạn đánh đầu trong khu vực cấm địa, đưa tuyển nữ Việt Nam vượt lên dẫn 1-0. Phút thứ 57, số 12 Hải Yến ghi bàn từ chấm 11m Phút thứ 64, Tuyết Dung ghi bàn thắng thứ 3 cho đội tuyển Việt Nam Nguyễn Thị Vạn nâng tỉ số lên 4-0 cho đội tuyển Việt Nam  Phút thứ 79 tỉ số là 5-0 cho đội tuyển Việt Nam Phút 81, Vạn Sự có bàn thắng thứ 3 trong trận đấu gặp đội tuyển Campuchia Phút thứ 86, Dương Thị Vân ghi bàn thắng thứ 7 cho đội tuyển Việt Nam
Do Indonesia không tham dự lần này nên bảng A bóng đá nữ chỉ còn có 3 đội. Trận thứ hai của thầy trò HLV Mai Đức Chung là đối thủ tương đối nhẹ ký, Campuchia.
Khán giả hâm mộ nhuộm đỏ khán đài sân Cẩm Phả cổ vũ cho đội tuyển nữ Việt Nam trong trong trận đấu gặp tuyển nữ Campuchia. Chỉ sau 6 phút bóng lăn, Nguyễn Thị Vạn đánh đầu trong khu vực cấm địa, đưa tuyển nữ Việt Nam vượt lên dẫn 1-0. Phút thứ 57, số 12 Hải Yến ghi bàn từ chấm 11m Phút thứ 64, Tuyết Dung ghi bàn thắng thứ 3 cho đội tuyển Việt Nam Nguyễn Thị Vạn nâng tỉ số lên 4-0 cho đội tuyển Việt Nam Phút thứ 79 tỉ số là 5-0 cho đội tuyển Việt Nam Phút 81, Vạn Sự có bàn thắng thứ 3 trong trận đấu gặp đội tuyển Campuchia Phút thứ 86, Dương Thị Vân ghi bàn thắng thứ 7 cho đội tuyển Việt Nam
Trong trận đấu này, đội tuyển nữ Việt Nam có có một chiến thắng tưng bừng. Chỉ sau 6 phút bóng lăn, Nguyễn Thị Vạn đánh đầu trong khu vực cấm địa, đưa tuyển nữ Việt Nam vượt lên dẫn 1-0. Phút thứ 57, số 12 Hải Yến ghi bàn từ chấm 11m Phút thứ 64, Tuyết Dung ghi bàn thắng thứ 3 cho đội tuyển Việt Nam Nguyễn Thị Vạn nâng tỉ số lên 4-0 cho đội tuyển Việt Nam Phút thứ 79 tỉ số là 5-0 cho đội tuyển Việt Nam Phút 81, Vạn Sự có bàn thắng thứ 3 trong trận đấu gặp đội tuyển Campuchia Phút thứ 86, Dương Thị Vân ghi bàn thắng thứ 7 cho đội tuyển Việt Nam.
Vượt qua hai trận đấu bảng, tuyển nữ Việt Nam bước vào bán kết SEA Games 31 với ngôi đầu bảng. Đối thủ bán kết của các cô gái Việt Nam là Myanmar.
Vượt qua hai trận đấu bảng, tuyển nữ Việt Nam bước vào bán kết SEA Games 31 với ngôi đầu bảng A. Đối thủ bán kết của các cô gái Việt Nam là Myanmar, đội đứng nhì bảng B.
Tuyển Myanmar không phải là đối thủ dễ chơi bởi đội bóng này khá hiểu tuyển Việt Nam đống thời các cầu thủ đội bạn lại có thể hình và sức khỏe khá tốt.
Tuyển Myanmar không phải là đối thủ dễ chơi bởi đội bóng này khá hiểu tuyển Việt Nam đồng thời các cầu thủ đội bạn lại có thể hình và sức khỏe khá tốt.
Trong bầu không khí cuồng nhiệt được tạo nên bởi gần 16.000 CĐV tại sân Cẩm Phả, đội tuyển nữ Việt Nam đã đánh bại đội tuyển nữ Myanmar với pha lập công duy nhất của Huỳnh Như ở phút 29. Với chiến thắng này, thầy trò HLV Mai Đức Chung đã đoạt vé vào chơi trận chung kết tranh HCV môn bóng đá nữ SEA Games 31, diễn ra lúc 19h ngày 21/5, cũng trên sân Cẩm Phả (Quảng Ninh). Đối thủ của Những nữ Chiến binh Sao vàng chính là đội tuyển nữ Thái Lan, đội bóng đã giành chiến thắng 3-0 trước tuyển nữ Philippines trong trận bán kết diễn ra trước đó.
Tuy nhiên, trong bầu không khí cuồng nhiệt được tạo nên bởi gần 16.000 CĐV tại sân Cẩm Phả, đội tuyển nữ Việt Nam đã đánh bại đội tuyển nữ Myanmar với pha lập công duy nhất của đội trưởng Huỳnh Như ở phút 29. 
Với chiến thắng này, thầy trò HLV Mai Đức Chung đã đoạt vé vào chơi trận chung kết tranh HCV môn bóng đá nữ SEA Games 31 với đối thủ truyền kiếp, Thái Lan, đội bóng đã giành chiến thắng 3-0 trước tuyển nữ Philippines trong trận bán kết diễn ra trước đó.
Với chiến thắng này, thầy trò HLV Mai Đức Chung đã đoạt vé vào chơi trận chung kết tranh HCV môn bóng đá nữ SEA Games 31 với đối thủ truyền kiếp, Thái Lan.
Trận chung kết bóng đá nữ diễn ra ltrong bầu không khí vô cùng náo nhiệt trên sân Cẩm Phả. Như được tiếp thêm sức mạnh của hơn 16.000 khán giả trên sân, các cầu thủ nữ Việt Nam đã nhập cuộc đầy hưng phấn.
Trận chung kết bóng đá nữ diễn ra trong bầu không khí vô cùng náo nhiệt trên sân Cẩm Phả. Như được tiếp thêm sức mạnh của hơn 16.000 khán giả trên sân, các cầu thủ nữ Việt Nam đã nhập cuộc đầy hưng phấn.

 

Quá hiểu đối thủ và cũng mang tinh thần quyết giành chiến thắng để bảo vệ ngôi vô địch, ngay từ những phút đầu tiên, các cầu thủ nữ Việt Nam đã tăng áp lực lên khung thành đối phương. Ngya phút thứ 2, Nguyễn Thị Vạn bật cao đánh đầu sau đường chuyền cùa Bích Thùy nhưng thủ môn Boosing đã bay người cản phá, cứu một bàn thua trông thấy cho Thái Lan.  Năm phút sau, Thùy Trang căng ngang từ cánh phải, Huỳnh Như ngã người bắt bóng, buộc thủ môn Boonsing phải bay người cản phá để bóng đi hết biên ngang.
Quá hiểu đối thủ và cũng mang tinh thần quyết giành chiến thắng để bảo vệ ngôi vô địch, ngay từ những phút đầu tiên, các cầu thủ nữ Việt Nam đã tăng áp lực lên khung thành đối phương. Ngay phút thứ 2, Nguyễn Thị Vạn bật cao đánh đầu sau đường chuyền cùa Bích Thùy nhưng thủ môn Boosing đã bay người cản phá, cứu một bàn thua trông thấy cho Thái Lan. Năm phút sau, Thùy Trang căng ngang từ cánh phải, Huỳnh Như ngã người bắt bóng, buộc thủ môn Boonsing phải bay người cản phá để bóng đi hết biên ngang.
Tuy nhiên, đối thủ Thái Lan cũng không phải dễ áp đặt lối chơi nên các học tèo của HLV Mai Đức Chung cũng khá vất vả. Tuy nhiên, với tinh thầnc hiến c=d8a61u cao độ, một chiến thuật hợp lý và sự thông minh xuất sắc của nhiều cầu thủ trên sân. Cuối cùng, tuey63n Việt Nam cũng đã có bàn thắng
Tuy nhiên, đối thủ Thái Lan cũng không phải là đội dễ bị áp đặt lối chơi nên các học trò của HLV Mai Đức Chung cũng khá vất vả. Tuy nhiên, với một chiến thuật hợp lý cùng sự cống hiến hết mình, thông minh và xuất sắc của nhiều cầu thủ trên sân, cuối cùng, tuyển Việt Nam cũng đã có bàn thắng
Người ghi bàn cho tuyển Việt Nam không ai khác là tiền đạo, đội trưởng Huỳnh Như. Trong hai trận vòng bảng, Huỳnh Như không ghi bàn thắng nào. Nhưng ở những trận quyết định như bán kết và chung kết thì những bàn thắng quý hơn vàng của cô gái 31 tuổi tuổi lại cực kỳ quan trọng.
Người ghi bàn cho tuyển Việt Nam không ai khác là tiền đạo, đội trưởng Huỳnh Như. Trong hai trận vòng bảng, Huỳnh Như không ghi bàn thắng nào. Nhưng ở những trận quyết định như bán kết và chung kết thì những bàn thắng quý hơn vàng của cô gái 31 tuổi tuổi lại cực kỳ quan trọng.
Bàn thắng duy nhất của Huỳnh Như ở phút 59 đã íup tuyển Việt Nam bảo vệ thành công ngôi hậu bóng đá Đông Nam Á đồng thời  giúp bóng đá nữ Việt Nam lập cú hat-trick tuyển vời với 3 kỳ vô đ8i5ch SEA Gamea 2017, 2019 và 2022.
Bàn thắng duy nhất của Huỳnh Như ở phút 59 không chỉ giúp tuyển Việt Nam bảo vệ thành công ngôi hậu bóng đá Đông Nam Á đồng thời giúp bóng đá nữ Việt Nam lập cú hat-trick tuyển vời với 3 kỳ vô địch SEA Gamea 2017, 2019 và 2022.
Không chỉ đoạt HC vàng SEA Games thứ ba liên tiếp, bóng đá nữ Việt Nam đã đăng quang bảy trong chín lần tổ chức gần nhất. Chiến thắng này khẳng định vị trí đầu tàu của tuyển nữ Việt Nam trong khu vực và tạo động lực cho họ trước lần đầu dự World Cup.
Không chỉ đoạt Huy chương vàng SEA Games thứ ba liên tiếp, bóng đá nữ Việt Nam đã đăng quang bảy trong chín lần tổ chức gần nhất. Chiến thắng này không chỉ khẳng định vị trí số 1 Đông Nam Á của đội tuyển nữ bóng đá Việt Nam mà còn là bàn đạp vững vàng để các cô gí vàng chinh chiến tại World Cup 2023 sắp tới.

 

Sau thành tích đánh bại Thái Lan 1-0 ở chung kết SEA Games 31, thầy trò HLV Mai Đức Chung đã nhận thưởng 4,6 tỷ đồng tiền thưởng. Trong đó,  Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) thưởng tuyển nữ 2 tỷ đồng. Tỉnh Quảng Ninh thưởng thầy trò HLV Mai Đức Chung một tỷ đồng. Ban tổ chức SEA Games thưởng 100 triệu đồng cho thành tích giành HCV của tuyển nữ. Bên cạnh đó, một tập đoàn hứa thưởng toàn đội 1,5 tỷ đồng.
Sau thành tích đánh bại Thái Lan 1-0 ở chung kết SEA Games 31, thầy trò HLV Mai Đức Chung đã nhận thưởng 4,6 tỷ đồng tiền thưởng. Trong đó, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) thưởng 2 tỷ đồng. Tỉnh Quảng Ninh thưởng 1 tỷ đồng. Ban tổ chức SEA Games thưởng 100 triệu đồng cho thành tích giành HCV của tuyển nữ và một tập đoàn hứa thưởng toàn đội 1,5 tỷ đồng. Tính đến thời điểm hiện tại, sau 4 trận toàn thắng tại SEA Games 31, tuyển nữ Việt Nam đã nhận thưởng 6,6 tỷ đồng.

 Tổng hợp. Ảnh: VFF

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI