Tuyển nữ Việt Nam vô địch SEA Games lần thứ 3 liên tiếp

21/05/2022 - 20:50

PNO - Chiến thắng trước Thái Lan trong tận chung kết SEA Games 31 trên sân vận động Cẩm Phả lúc 19g ngày 21/5, đội tuyển nữ Việt Nam đã làm lên lịch sử với cú hat-trick huy chương Vàng SEA Games ba kỳ liên tục.

Sân vận động Cẩm Phả những ngày qua thực sự sống trong không khí ngày hội với những trận đấu và những chiến thắng của đội tuyển nữ Việt Nam. Đặc biệt trước trận chung kết với tuyển nữ Thái Lan. 

 

Huỳnh Như trở thành người hùng khi ghi bàn thắng duy nhất hạ gục tuyển nữ Thái Lan. Ảnh: VFF
Huỳnh Như trở thành người hùng khi ghi bàn thắng duy nhất hạ gục tuyển nữ Thái Lan. Ảnh: VFF

Đêm trước trận đấu này, hàng ngàn khán giả từ nhiều nơi đã trắng đêm đợi để có thể nhận được vé vào xem các nữ cầu thủ thi đấu. Một tiếng trước khi trận đấu diễn ra, ban tổ chức sân phải dừng tiếp nhận khán giả vì toàn bộ các khán đài đã chật kín. Tối 21/5, sân vận động Cẩm Phả thực sự trở thành “chảo lửa” khi 16.000 chỗ ngồi trên sân không còn chỗ trống. 

Huấn luận viên (HLV) Mai Đức Chung sử dụng những quân bài tốt nhất mà mình có trong đội hình xuất phát. Với thủ môn Trần Thị Kim Thanh; các cầu thủ Trần Thị Thu, Lương Thị Thu Hương, Chương Thị Kiều, Hoàng Thị Loan, Nguyễn Thị Tuyết Dung, Trần Thị Thùy Trang, Huỳnh Như, Nguyễn Thị Bích Thùy, Dương Thị Vân, Nguyễn Thị Vạn.

Đội tuyển nữ Thái Lan ra sân trong trang phục xanh truyền thống. Đội hình gồm thủ môn Boonsing, các cầu thủ Saenkhun, Philawan, Intamee, Punyosuk, Phetwiset, Sranthaisong, Pram-nak, Chethabutr, Waennoen, Dangda.

Hiệp một, đội tuyển nữ Việt Nam có thế trận tốt hơn các cầu thủ Thái Lan. Nhất là trong khoảng 15 phút đầu trận, những cô gái áo đỏ làm chủ hoàn toàn thế trận. Trong khi các nữ cầu thủ Thái Lan chỉ lo chống đỡ các đơt tấn công của các cầu thủ Việt Nam.

Nếu như may mắn hơn, tình huống đánh đầu của Nguyễn Thị Vạn (phút thứ 2) từ quả treo bóng của Bích Thùy đã có thể trở thành một bàn thắng đẹp. Sự xuất sắc của thủ thành Thái Lan đã khiến 16.000 khán giả trên sân Cẩm Phả tiếc nuối. Huỳnh Như, Tuyết Dung cũng có cơ hội mở tỉ số trong những phút đầu trận.

Thái Lan chỉ dần lấy lại thế trận cân bằng trong khoảng thời gian gần giữa trận đấu. Tình huống dứt điểm căng của tiền đạo Dangda (em gáí tiền đạo nổi tiếng Thái Lan Teerasil Dangda) ở trong vòng 16,5m khiến Kim Thanh phải đẩy bóng hóa giải.

Đội tuyển nữ Việt Nam chơi rất đa dạng, từ tấn công trung lộ đến các pha chuyển hướng tấn công hai biên đều được các cô gái chuyển đổi rất nhanh. Trong nhiều tình huống, dường như Thái Lan nhận ra sự nguy hiểm từ cánh trái.

Tình huống ghi bàn đẹp mắt của Huỳnh NHư sẽ còn được nhắc nhiều trong những ngày tới
Tình huống ghi bàn đẹp mắt của Huỳnh Như sẽ còn được nhắc nhiều trong những ngày tới. Ảnh: VFF

Đầu hiệp hai, Hải Yến được HLV Mai Đức Chung đưa vào sân thay cho Nguyễn Thị Vạn. Cái duyên ghi bàn của Huỳnh Như trong các cuộc đối đầu với Thái Lan được kỳ vọng sẽ thêm một lần nữa đem lại may mắn cho tuyển nữ Việt Nam.

Đúng như kỳ vọng, chưa đầy 5 phút sau khi vào trận, Hải Yến có tình huống thoát khỏi sự đeo bám của các cầu thủ Thái Lan, nhận đường chọc khe của Dương Thị Vân. Cô đi bóng qua cả thủ môn Boonsing, trước khi dứt điểm vào lưới trống, bàn thắng khiến các khán đài sân Cẩm Phả như muốn nổ tung.

Không còn một chỗ trống trên khán đài
Không còn một chỗ trống trên khán đài

Có được bàn thắng, các cầu thủ Việt Nam chơi hưng phấn, liên tục các tình huống tấn công trực diện về phía khung thành thủ môn Boonsing. Thanh Nhã - cầu thủ có sở trường là những pha dốc bóng tốc độ tiếp tục được đưa vào sân thay Bích Thùy. Thái Lan cũng thay đổi nhiều vị trí, đá bằng ba tiền đạo nhằm tìm kiếm bàn thắng, đưa trận đấu về thế cân bằng.

Thái Lan đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn gỡ hòa đã để lộ nhiều khoảng trống. Các nữ cầu thủ áo đỏ thường xuyên có những pha phản công nhờ tốc độ, kỹ thuật của Huỳnh Như, Hải Yến… Cầu môn Thái Lan liên tục trong tình trạng báo động.

Những phút cuối trận, các cầu thủ Thái Lan dồn lực tìm kiếm bàn gỡ. Nhiều tình huống đội bóng áo xanh khiến thủ môn Kim Thanh phải làm việc vất vả. Nhất là những tình huống đá phạt của Thái Lan.

Sân Cẩm Phả như muốn nổ tung sau bàn thắng của Huỳnh Như 

Tuy nhiên tình huống ăn bàn rõ ràng hơn thì vẫn chỉ được các cầu thủ áo đỏ tạo ra. Trong đó tình huống đáng tiếc nhất là Dương Thị Vân cướp được bóng ở giữa sân, rồi chuyền cho Tuyết Dung đang ở gần vòng cấm địa Thái Lan. Tuyết Dung dứt điểm căng khiến thủ môn Thái Lan không thể bắt dính. Thuỳ Trang lao vào đá bồi ở góc hẹp nhưng bóng dội trúng cột bật ra.

Những nỗ lực của Thái Lan không thể thay đổi cục diện. Trận đấu kết thúc với tỉ số 1-0 nghiêng về đội tuyến nữ Viêt Nam.

Như vậy, với chiến thắng này, đội tuyển nữ Việt Nam lần 2 có được hat-trick huy chương Vàng SEA games. Đây cũng là tấm huy chương Vàng thứ 7 ở môn bóng đá nữ mà các cô gái áo đỏ giành được.

Ở trận đấu tranh huy chương Đồng diễn ra lúc 16g, đội tuyển nữ Phillippines đã giành chiến thắng 2-1 trước tuyển nữ Myanmar.

Ngày mai (22/5), trận chung kết bóng đá nam giữa đội tuyển Việt Nam và Thái Lan sẽ diễn ra trên sân vận động Mỹ Đình.

Chiến thắng của đội tuyển nữ chắc chắn sẽ tiếp thêm động lực cho các cầu thủ nam thi đấu và giành chiến thắng trước đối thủ Thái Lan đầy duyên nợ.

Thư Hùng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI