Hạnh phúc giản đơn

02/11/2013 - 12:59

PNO - PNCN - Có những lúc kiệt sức khi công việc cứ nhấn chìm ta trong chuỗi stress triền miên cùng những khó khăn vô phương tháo gỡ, ta tự an ủi rằng, vẫn còn nhiều người chỉ mong có việc gì đó để làm, dù công việc ấy chẳng mấy dễ...

edf40wrjww2tblPage:Content

Có những lúc mỏi mệt khi chăm con ốm, bực bội khi con ngỗ nghịch, hay căng thẳng với những gút mắc chuyện chồng con, ta nghĩ đến những người bạn độc thân đang mơ về một mái gia đình (dù mái gia đình ấy cũng có lúc ấm, lạnh) hay những người đang mỏi mòn tìm kiếm một đứa con với biết bao tốn kém, gian nan.

Hanh phuc gian don

Ảnh: Thanh Duy

Không hiếm khi ta khó chịu với ngôi nhà chật chội, tối tăm của mình, nhưng so với những người phải chọn mái hiên bên vệ đường làm nơi trú ẩn, ta vẫn giàu có khi có chỗ che mưa, trú nắng hay ấp ủ ta giữa cái lạnh mùa đông.

Ta luôn tự ti với nhan sắc “có hạn” của mình và luôn e ngại khi phải xuất hiện trước đám đông vì hạn chế trong kỹ năng giao tiếp, nhưng ngẫm lại, cha mẹ đã cho ta một hình hài vẹn nguyên, khỏe mạnh, ta có khả năng diễn đạt bằng ngôn ngữ bình thường là đã (may mắn) “lành lặn” hơn biết bao người khuyết tật rồi.

Đôi khi, ta cũng ngước lên để thấy những gì mình đang có chưa là gì so với cuộc sống đang cuộn chảy trước mặt, để không vội tự mãn, bởi ta cần phải cố gắng, nỗ lực nhiều hơn, để không bị tụt lại phía sau, nhưng ta thường nhìn xuống, để thấy mình vẫn còn may mắn hơn rất nhiều người. Biết bằng lòng với những gì đang có cũng là một cách để ta hạnh phúc, dù giản đơn...

LÊ THỊ NGỌC VI

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI