Hàng trăm tấn quà tết vượt biển đến với Trường Sa

06/01/2016 - 06:41

PNO - Lữ đoàn 146, Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân phối hợp với UBND tỉnh Khánh Hòa tổ chức lễ đưa cán bộ, chiến sĩ ra công tác tại Trường Sa.

Chiều 5/1, tại Quân cảng Cam Ranh, Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân đã tổ chức Lễ tiễn các đoàn công tác lên đường đi thăm, động viên và mang quà Tết đến với quân và dân huyện đảo Trường Sa (Khánh Hòa) nhân dịp Tết Nguyên đán Bính Thân 2016.Các đoàn ra thăm, chúc Tết huyện đảo Trường Sa năm nay gồm đại diện các  ngành, tỉnh, thành phố trong cả nước và hơn 100 phóng viên báo, đài Trung ương, địa phương.

Hang tram tan qua tet vuot bien den voi Truong Sa
Lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa trao quà tiễn các tàu đưa quân ra các điểm đảo. (Ảnh: Pháp Luật TP)

Chuyến thăm lần này ngoài những vật dụng thiết yếu, đoàn mang theo quà Tết của các cơ quan, doanh nghiệp, địa phương trong cả nước gửi tặng quân và dân huyện đảo Trường Sa gồm: lương thực, thực phẩm, hoa tươi cùng nhiều vật dụng khác.

Theo trung tá Cao Văn Sơn, Chủ nhiệm hậu cần Lữ đoàn 146 cho biết năm nay, ngoài những món quà Tết truyền thống còn có thêm những mặt hàng mới đảm bảo và tính sử dụng cao: “Chúng tôi chuyển đổi gạo nếp của Vùng 4 cho thành thịt bò để anh em sử dụng trong dịp Tết vì đây là mặt hàng có giá trị sử dụng cao và trên đảo không đảm bảo được. Bên cạnh đó, có doanh nghiệp cũng gửi tặng bộ đội thịt đà điểu. Toàn bộ mặt hàng này đã được đóng trong túi bảo đảm và vận chuyển xuống tàu cho bộ đội Trường Sa”.

Hang tram tan qua tet vuot bien den voi Truong Sa
Một tân binh mang theo giỏ hoa nhựa chuẩn bị cho tết Bính Thân trên đảo Trường Sa. (Ảnh: Tiến Thành/Tuổi trẻ )

Tổng lượng hàng ra Trường Sa đợt này khoảng hơn 400 tấn. Mỗi tàu khoảng hơn 100 tấn hàng. Ngoài tiêu chuẩn bảo đảm của bộ đội Trường Sa và 4 tàu hành quân ra đảo (bảo đảm lương thực thực phẩm).

Năm nay, Lữ đoàn 146 và huyện Trường Sa mang vôi ve để anh em chiến sỹ ngoài đảo trang trí lại nhà để đón Tết. Ngoài ra, vùng 4 cho thêm mỗi đảo nổi 25 cây tra (9 đảo nổi khoảng 225 cây tra để bộ đội đón Tết, trung tá Sơn cho biết.

Hang tram tan qua tet vuot bien den voi Truong Sa
Người lính hành quân lên tàu HQ-936 (Ảnh Tiến Thành/Tuổi trẻ).

Năm nay, ngoài bánh chưng theo tiêu chuẩn 4 cái/ người, cán bộ, chiến sỹ và nhân dân huyện đảo Trường Sa sẽ được nhận thêm 2016 bánh chưng từ Câu lạc bộ Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh gửi tặng. Ông Nguyễn Viết Thuân, Chủ tịch UBND huyện đảo Trường Sa xúc động: "Có thể nói đây là một việc làm thiết thực vừa mang ý nghĩa quê hương đến với biển đảo, hội tụ tình cảm của cả nước, tuổi trẻ cả nước hướng về Trường Sa. Một cái bánh chưng nhưng hội tụ tình yêu đất nước, tình yêu biển đảo của tuổi trẻ cả nước”.

Hang tram tan qua tet vuot bien den voi Truong Sa
Ảnh Tiền Phong

Phát biểu tại buổi lễ ông Đào Công Thiên Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa nhấn mạnh, hàng năm các đoàn công tác đều ra thăm, động viên quân và dân huyện đảo Trường Sa. Điều này thể hiện sự quan tâm sâu sắc của Đảng, Nhà nước, Bộ Quốc phòng, Quân chủng Hải quân cũng như nhân dân cả nước đối với quân và dân Trường Sa nói riêng, và với sự nghiệp bảo vệ biển, đảo của Tổ quốc nói chung,

Ông Đào Công Thiên chúc các đoàn công tác sức khỏe, hạnh phúc và luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Hang tram tan qua tet vuot bien den voi Truong Sa
Phút bịn rịn của vợ chồng trung úy Nguyễn Quang Định trước khi lên tàu làm nhiệm vụ trên đảo Sơn Ca (Ảnh: Tiến Thành/Tuổi trẻ).

Ngay sau khi buổi lễ kết thúc, bốn tàu HQ-561, HQ-571, HQ-936 và HQ-996 cùng xuất phát mang theo hàng ngàn tấn quà tết gửi đến cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ trên quần đảo Trường Sa.

Hoàng Yến (tổng hợp).

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI