Hàng trăm ngôi mộ bị đóng đinh ở Huế: Triệu tập người đàn ông 60 tuổi

13/10/2016 - 11:38

PNO - Qua thông tin người dân trình báo, cơ quan công an đã triệu tập một nghi can đóng đinh lên hàng trăm ngôi mộ tại xã Lộc Thủy.

Liên quan đến việc hàng trăm ngôi mộ tại xã Lộc Thủy (huyện Phú Lộc, Thừa THiên- Huế) bị đóng đinh bất thường, chiều 12/10, trao đổi với PV, ông Trần Văn Hữu, Chủ tịch UBND xã Lộc Thủy cho biết, hiện cơ quan công an đang tiến hành điều tra, phân loại đối tượng.

Theo ông Hữu: "Đến nay đã xác định được một đối tượng nghi vấn qua trình báo của người dân nhưng vẫn chưa thể khẳng định chính xác. Lực lượng công an cũng đã cử lực lượng thay phiên tuần tra tại các khu vực nghĩa trang trong xã.

Hang tram ngoi mo bi dong dinh o Hue: Trieu tap nguoi dan ong 60 tuoi
Người dân phát hiện hàng trăm ngôi mộ bị đóng đinh bất thường

Chúng tôi đang cố gắng điều tra, tìm hiểu nhanh nhất có thể để sớm tìm ra đối tượng, tránh gây hoang mang cho người dân".

Vị cán bộ xã cũng cho hay, có thể những chiếc đinh này đã được đóng xuống mộ cách đây một thời gian nên việc xác định dấu tích cũng trở nên khó khăn hơn.

Chiều tối cùng ngày, một cán bộ xã Lộc Thủy cũng cho biết, cơ quan công an đã triệu tập một nghi can liên quan đến việc này.

Hang tram ngoi mo bi dong dinh o Hue: Trieu tap nguoi dan ong 60 tuoi
Những chiếc đinh được tìm thấy tại các ngôi mộ. Ảnh: VNE

Người đàn ông này tên là P.X.A (gần 60 tuổi), có hộ khẩu ở Lộc Thủy nhưng đã đi lao động ngoại tỉnh cách đây nhiều năm.

Theo thông tin người dân cung cấp, cách nay vài tháng, ông A. bị người dân bắt giữ khi ông này lén lút đi lại tại khu vực lăng mộ ở thôn An Bàng, xã Lộc Thủy.

Tại thời điểm đó, người đàn ông này có mang theo búa và nhiều đinh sắt,. Tuy nhiên, khi đó không ai có thể nghĩ ông A. lại dùng đinh để đóng lên mộ nên đã để ông này đi.

Hiện sự việc vẫn đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Vân Hạ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI