Hàng trăm ngôi mộ bị đóng đinh ở Huế: Do nghe lời thầy cúng?

12/10/2016 - 07:02

PNO - "Chúng tôi cũng đang nghi là có một số hộ nào đó nghe lời thầy cúng, mê tín dị đoan nên làm việc đó, nhưng đó mới chỉ là nghi ngờ", vị Chủ tịch xã nhận định.

Các mộ đóng từ 3-10 chiếc đinh

Liên quan đến việc nhiều người dân tại  xã Lộc Thủy (huyện Phú Lộc, tỉnh TT-Huế) vừa phát hiện nhiều ngôi mộ bị đóng đinh thép lên phần đầu khu an táng một cách bất thường gây hoang mang dư luận, chiều 11/10, trao đổi với PV, ông Trần Văn Hữu, Chủ tịch UBND xã Lộc Thủy xác nhận và cho biết: "Chúng tôi mới phát hiện vụ việc vào chiều qua (10/10) và đã cho lực lượng công an xã đi tuần tra, kiểm tra, khoanh vùng đối tượng".

Hang tram ngoi mo bi dong dinh o Hue: Do nghe loi thay cung?
Người dân xã Lộc Thủy phát hiện hàng trăm ngôi mộ bị đóng đinh bất thường. Ảnh: VNE

Theo đó, sự việc được phát hiện khi người dân trong vùng tổ chức lễ tảo mộ hàng năm. Trong quá trình dọn cỏ, làm vệ sinh, tôn tạo khu mộ, người dân phát hiện hàng chục chiếc đinh thép (loại dài 10cm) được đóng xuống phần đầu ngôi mộ của thân nhân gia đình.

Tiếp tục kiểm tra thêm những ngôi mộ xung quanh, vẫn phát hiện tình trạng bất thường trên tại hàng trăm ngôi mộ tại các nghĩa trang trong xã Lộc Thủy. Sự việc xảy ra tập trung chủ yếu ở khu nghĩa địa thôn Nam Phước.

"Đinh được đóng vào mộ là đinh 10. Mỗi mộ đóng từ 3 - 10 chiếc. Từ khi xảy ra sự việc, cơ quan công an tích cực đi tuần tra nhưng không bắt được đối tượng", ông Hữu cho hay.

Do mê tín dị đoan?

Cũng theo ông Hữu, hiện chưa xác định được động cơ, nguyên nhân vì sao đối tượng lại đóng đinh vào các ngôi mộ. Vì vậy, chính quyền xã đã giao cho phía công an xã nắm lại tình hình, đưa ra phương án để bắt đối tượng gây ra sự việc trên.

"Điều này cũng rất vô lý vì nếu như chỉ có 1 cá nhân, một số ngôi mộ bị đóng thì không nói nhưng đây là cả vài khu vực.

Hang tram ngoi mo bi dong dinh o Hue: Do nghe loi thay cung?
Những chiếc đinh lớn được người dân tìm thấy. Ảnh: VNE

Chúng tôi đang xác minh thông tin người dân nào nhìn thấy đối tượng tình nghi xuất hiện tại khu vực nghĩa trang tại thời điểm xảy ra sự việc hay không, để xác định đối tượng. Chúng tôi cũng đang nghi là có một số hộ nào đó nghe lời thầy cúng, mê tín dị đoan nên làm việc đó, nhưng đó mới chỉ là nghi ngờ", vị Chủ tịch xã nhận định.

Chia sẻ thêm về sự việc, ông Hữu cho biết, cơ quan công an đang nghi ngờ đối tượng ở địa phương. Đây cũng là lần đầu tiên tại xã xảy ra sự việc bất thường này.

Công an tiến hành lấy lời khai của những hộ có mộ bị đóng đinh để tìm hiểu tình hình cụ thể. Được biết, các khu vực nghĩa trang khá thưa dân cư, chỉ có vài hộ gia đình sinh sống gần đó.

"Các hộ dân đều không ai phát hiện đối tượng tình nghi nào, bởi thường ngày họ cũng không để ý. Hơn nữa, sự việc xảy ra vào ban đêm nên càng ít người qua lại và không ai để ý.

Sự việc có thể có 1-2 người cùng tham gia vì số lượng ngôi mộ khá nhiều, nhưng chắc không nhiều người vì dễ bị lộ", ông Hữu phán đoán thêm.

Trước đó, trả lời báo chí, ông Trần Bá Ngọc ở thôn Nam Phước cho biết, trong lúc đi tảo mộ phát hiện hàng chục chiếc đinh, kích cỡ khoảng 10 cm bị đóng ngập sâu xuống phần mộ.

Trường hợp tiếp theo là bà Nguyễn Thị Phú, thôn Thủy Yên Thôn cho hay, cũng phát hiện hàng loạt đinh được đóng vào phần mộ của bà nội, mẹ và em mình. Bà Phú đã đem số đinh nhặt được đến trình báo UBND xã Lộc Thủy.

Vị lãnh đạo xã cũng thông tin, sự việc đã được báo cáo lên công an huyện và UBND huyện Phú Lộc để tiến hành điều tra, làm rõ, tránh gây hoang mang cho người dân.

Yên Sở

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI