Hàng trăm HS Trường Nguyễn Khuyến nghỉ học: do nhiễm khuẩn đường ruột

03/11/2014 - 22:19

PNO - PNO - Tại cuộc họp ngày 3/11, Sở Y tế TP.HCM cho biết, đã có kết luận vụ hàng trăm học sinh Trường tiểu học Nguyễn Khuyến, Q.12 nghỉ học để chữa bệnh.

edf40wrjww2tblPage:Content

Theo đó, căn cứ vào các phân tích dịch tễ, kết quả xét nghiệm, ý kiến của các chuyên gia về dự phòng và điều trị, Sở Y tế kết luận: các học sinh mắc bệnh tại Trường tiểu học Nguyễn Khuyến, Q.12 từ ngày 21/10 đến nay là chùm ca bệnh viêm dạ dày, ruột do vi trùng Salmonella Enteritidis (không phải Salmonella gây bệnh thương hàn) gây ra.

Qua điều tra, phân tích các yếu tố nguy cơ cho thấy, nhiều khả năng sự lây lan của chùm ca bệnh này là do tình trạng vệ sinh môi trường trong nhà trường không đảm bảo. Vì vậy, ngành y tế TP đã phối hợp với ngành giáo dục địa phương thực hiện nhiều biện pháp nhằm hạn chế sự lây lan. Kết quả bước đầu cho thấy, số học sinh mắc bệnh đã giảm dần.

Trong ngày 31/10, chỉ xuất hiện 2 học sinh mắc bệnh. Sở Y tế chỉ đạo các đơn vị y tế thành phố phối hợp với y tế, giáo dục địa phương và Trường Nguyễn Khuyến tiếp tục triển khai các biện pháp vệ sinh trường học hàng ngày bằng Cloramine B, đặc biệt lưu ý đến nhà vệ sinh, nhà ăn, khu vui chơi, những nơi trẻ thường xuyên tiếp xúc.

Ngành y tế sẽ tổ chức hướng dẫn thực hành lại các biện pháp vệ sinh khử khuẩn, rửa tay cho học sinh, giáo viên và nhân viên nhà trường (dự kiến vào ngày thứ ba 4/11). Việc chia thức ăn cho học sinh bán trú phải được thực hiện tại cơ sở chế biến thức ăn, không chia thức ăn tại trường. Phải tổ chức cho học sinh ăn trưa tại nhà ăn, không tổ chức cho học sinh ăn tại lớp học.

Nếu nhà trường không đảm bảo các yêu cầu về vệ sinh an toàn thực phẩm, Trung tâm Y tế dự phòng quận 12 có quyền yêu cầu nhà trường ngưng cung cấp bữa ăn bán trú cho học sinh. Đồng thời, các cơ quan hữu quan tiếp tục giám sát, theo dõi và điều trị tích cực các trường hợp mới mắc.

Trước đó, như Phụ Nữ Online đã đưa tin, từ ngày 21/10 đến ngày 30/10, tại Trường tiểu học Nguyễn Khuyến, Q.12, mỗi ngày có hàng chục học sinh nghỉ học do mệt, đau bụng, buồn nôn, sốt....

VINH NGUYỄN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI