Hàng trăm công nhân quay lại nhà máy sau khi xô cổng bỏ chạy vì đồng nghiệp dương tính

11/07/2021 - 11:31

PNO - Nghe thông tin có ca nghi mắc COVID-19, hàng trăm công nhân một nhà máy ở Bình Dương có gần 6.000 công nhân đã mất bình tĩnh xô cổng bỏ chạy.


Clip: Hàng trăm công nhân xô cổng công ty bỏ chạy khi nghe có đồng nghiệp dương tính với SARS-CoV-2

Ngày 11/7, đại diện UBND huyện Bàu Bàng (Bình Dương) thông tin, cơ quan chức năng của địa phương đã vận động công nhân tại nhà máy Công ty TNHH Ampacs International (Khu công nghiệp Bàu Bàng) trở lại nhà máy để làm xét nghiệm, truy vết COVID-19 theo đúng quy định.

Trong đêm 10/7 và rạng sáng 11/7, lực lượng chức năng của huyện Bàu Bàng đã lấy mẫu xét nghiệm cho 600 công nhân và đang lấy mẫu cho các công nhân còn lại. Trong sáng 11/7, được vận động, nhiều công nhân đã trở lại nhà máy để lấy mẫu xét nghiệm.

Hàng trăm công nhân xô cổng bỏ chạy đã được vận động quay lại công ty làm xét nghiệm
Hàng trăm công nhân xô cổng bỏ chạy đã được vận động quay lại công ty làm xét nghiệm

Trước đó, nhiều đoạn clip được đăng tải trên mạng xã hội ghi lại cảnh công nhân của một nhà máy bất chấp sự ngăn cản của bảo vệ, xô cổng để bỏ chạy ra ngoài.

Sau khi xác minh, lực lượng chức năng xác định sự việc nói trên xảy ra tại Công ty TNHH Ampacs International (vốn FDI Đài Loan, ngành nghề sản xuất tai nghe điện thoại) trong Khu công nghiệp Bàu Bàng. Công ty này có khoảng 5.900 công nhân, trong đó có hơn 2.000 lao động được cung cấp thông qua công ty cung ứng lao động.

Chiều 10/7, công nhân trong công ty truyền tai nhau về việc có 1 ca kiểm tra nhanh dương tính, công ty tạm thời đóng cổng nhà máy để lấy mẫu. Do đúng vào giờ tan ca của nhiều dây chuyền trong công ty nên hàng trăm công nhân đã mất bình tĩnh, xô cổng bỏ chạy ra về để tránh xét nghiệm.

 


Phạm Diện

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI