Hàng loạt vụ ngộ độc thực phẩm, Hà Nội yêu cầu truy trách nhiệm người đứng đầu trường học

19/04/2021 - 19:56

PNO - Phó chủ tịch UBND TP. Hà Nội yêu cầu phải truy trách nhiệm người đứng đầu trường học khi để xảy ra các sự cố an toàn thực phẩm.

 

Hà Nội đã yêu cầu đơn vị cung cấp bánh pizza nừng
Công ty Gia Bảo buộc phải tạm dừng cung cấp thực phẩm cho trường Newton

Chiều 19/4, tại cuộc họp trực tuyến với các quận, huyện, thị xã về tăng cường công tác an toàn thực phẩm nhân “Tháng hành động vì An toàn thực phẩm” năm 2021, đại diện quận Bắc Từ Liêm đã thông tin về 2 vụ việc ngộ độc thực phẩm khiến hơn 100 học sinh nghỉ học và 6 học sinh phải nhập viện tại Trường tiểu học Issac Newton và Trường liên cấp Tiểu học - THCS Pascal.

Theo đó, hiện sức khoẻ 6 học sinh này đã ổn định và tất cả các trẻ đều đi học trở lại. Khi kiểm tra, Công ty TNHH Thương mại và sản xuất bánh ngọt Gia Bảo - đơn vị cung cấp bánh pizza cho Trường Tiểu học Isaac Newton không có phiếu kiểm nghiệm theo quy định đối với sản phẩm bánh pizza nhân xúc xích và không có giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm để sản xuất bánh pizza nhân xúc xích. Hiện tại, cơ quan chức năng của quận Bắc Từ Liêm đã yêu cầu Công ty TNHH Thương mại và sản xuất bánh ngọt Gia Bảo (Công ty Gia Bảo) tạm dừng cung cấp thực phẩm cho nhà trường.

Cơ quan chức năng đã lấy 12 mẫu thực phẩm tại bữa ăn trưa bán trú và bữa phụ chiều ngày 15/4 của hai trường gửi đến Viện Kiểm nghiệm an toàn vệ sinh thực phẩm quốc gia và đang chờ kết quả kiểm nghiệm để tìm ra nguyên nhân của sự việc.

Liên quan đến vấn đề bảo đảm an toàn thực phẩm, tại cuộc họp, Phó chủ tịch UBND TP. Hà Nội Chử Xuân Dũng yêu cầu, các quận, huyện, thị xã cần quan tâm hơn nữa đến vấn đề bảo đảm an toàn thực phẩm tại các trường học. Đặc biệt, phải xử lý thật nghiêm, truy trách nhiệm của người đứng đầu cơ sở khi để xảy ra sự cố mất an toàn thực phẩm.

Trước đó, như Báo Phụ Nữ đã đưa tin, ngày 16/4, Chi Cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội cho biết vừa ghi nhận 2 vụ nghi ngộ độc thực phẩm xảy ra tại Trường tiểu học Issac Newton và Trường liên cấp Tiểu học -THCS Pascal (quận Bắc Từ Liêm) khiến 6 học sinh phải nhập viện và hơn 100 học sinh phải nghỉ học. Ngày 15/4, Trường Tiểu học Issac Newton có 1.553 học sinh ăn bữa trưa, bữa phụ chiều; 700 học sinh ăn bữa sáng với thực đơn gồm: thịt heo rim, nem, bánh pizza… Sáng 16/4, nhà trường nhận được thông tin từ phụ huynh học sinh có 15 học sinh nghỉ học do đau bụng, nôn, đi ngoài, trong đó có 3 học sinh nhập viện.

Tại Trường liên cấp Tiểu học - Trung học cơ sở Pascal cũng xảy ra hiện tượng tương tự. Ngày 16/4 có 106 học sinh nghỉ học. Theo nhà trường, trưa 15/4 học sinh của trường ăn cá ba sa chiên bơ, trứng chưng, bắp cải xào, canh cải nấu thịt và ăn tráng miệng bằng ổi. Buổi chiều, học sinh ăn chè đậu xanh và bánh. Tính đến sáng 16/4, trường này ghi nhận 8 học sinh bị rối loạn tiêu hóa, trong đó có 3 trường hợp phải nhập viện.

Huyền Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI