Gia đình 4 người nhập viện do ngộ độc tinh dầu đuổi muỗi

09/04/2021 - 17:24

PNO - Gia đình bệnh nhân mang máy xông tinh dầu cắm trong phòng ngủ tầng 2. Sáng hôm sau, 4 người trong gia đình đều đau đầu và nôn.

 Người chồng có triệu chứng nặng hơn do có  số ngày tiếp xúc nhiều hơn với máy xông tinh dầu đuổi muỗi.
Người chồng có triệu chứng nặng do tiếp xúc với máy xông tinh dầu đuổi muỗi nhiều hơn

Chiều 9/4, tiến sĩ - bác sĩ Hoàng Công Tình, Trưởng khoa Hồi sức tích cực và Chống độc, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình cho biết bệnh viện đã điều trị cho 4 người trong một gia đình (ba mẹ và 2 cháu nhỏ, trong đó một cháu 3 tuổi, một cháu 8 tuổi) bị ngộ độc vì sử dụng máy xông tinh dầu đuổi muỗi.

10 ngày trước, gia đình bệnh nhân mua 1 bộ máy xông tinh dầu đuổi muỗi có nhãn hiệu nước ngoài, không có chữ tiếng Việt về đặt ở chỗ bán hàng tầng 1 ngôi nhà (người chồng thường xuyên ở đây).

Cách đây 3 ngày, gia đình mang máy xông tinh dầu cắm trong phòng ngủ. Sáng hôm sau ngủ dậy, cả 4 thành viên trong gia đình đều có dấu hiệu mệt mỏi, đau đầu và nôn. Trong đó, người chồng có triệu chứng nặng hơn so với các thành viên còn lại.

Sau 3 ngày điều trị, hai cháu nhỏ đã ổn định sức khỏe, đang được gia đình theo dõi và chăm sóc ở nhà. Hai vợ chồng vẫn còn nằm viện, các triệu chứng ngộ độc đã giảm. Trong đó, người chồng có triệu chứng nặng hơn (do có số ngày tiếp xúc với máy xông tinh dầu đuổi muỗi nhiều hơn) và được các bác sĩ theo dõi sát các dấu hiệu lâm sàng và cận lâm sàng.

Theo bác sĩ Hoàng Công Tình, mọi người nên thận trọng khi sử dụng các loại tinh dầu được giới thiệu có khả năng đuổi muỗi, đặc biệt là các loại tinh dầu không rõ nguồn gốc. Cần tìm hiểu rõ thành phần của tinh dầu và hướng dẫn sử dụng. Tốt nhất, không nên sử dụng tinh dầu đuổi muỗi thường xuyên và tuyệt đối không đặt thiết bị này trong phòng đóng kín cửa.

An Bình

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI