Để xảy ra vụ học sinh ngộ độc thực phẩm, Trường Newton nói gì?

19/04/2021 - 16:11

PNO - Chiều 19/4, Trường tiểu học-THCS-THPT Newton (Hà Nội) chính thức lên tiếng về nghi vấn học sinh ngộ độc thực phẩm.

Ban Giám hiệu Trường tiểu học-THCS-THPT  Newton, cho biết đã lập tức liên lạc và làm việc trực tiếp với từng nhà cung cấp dịch vụ thực phẩm và suất ăn học sinh cho trường. Trước hết, trường yêu cầu cùng rà soát lại toàn bộ tiêu chuẩn, quy trình cung cấp thực phẩm và suất ăn nhằm tìm ra các bất cập để khắc phục.

Theo trường này, đây là yêu cầu bất thường khi xảy ra sự việc không mong muốn vừa qua.

Hiện nhà trường đang làm việc với Công ty TNHH TM và Bánh ngọt Gia Bảo - nơi cung cấp bánh pizza nhân xúc xích để tìm hiểu kỹ về nguyên liệu và phương thức chế biến món ăn đang tập trung nghi vấn này.

Tuy nhiên, trường cũng mong muốn các bên chờ xét nghiệm của bệnh viện đã lấy mẫu, đồng thời nên chờ kết luận chính thức của cơ quan chức năng đang điều tra, xử lý sự cố.

Ban giám hiệu Trường Tiểu học Isaac Newton cho biết: Nhà bếp  theo nguyên tắc 1 chiều, có phân khu riêng biệt vệ sinh sạch sẽ, có biện pháp ngăn ngừa côn trùng và động vật gây hại, có đầy đủ dụng cụ chế biến riêng đối với thực phẩm tươi sống và thực phẩm đã qua chế biến, sử dụng nguồn nước sạch trong chế biến.

Tuy vâỵ, qua vụ việc trường sẽ tiến hành sớm việc chấn chỉnh lại quy trình cung cấp thực phẩm và suất ăn. Đồng thời đề nghị ký thêm Phụ lục Hợp đồng với các nhà cung cấp đương nhiệm với điều khoản sẽ phạt nặng hơn nếu nhà cung cấp là nguồn gốc để xảy ra sự vụ mất vệ sinh an toàn thực phẩm với trường.

Trước đó, sau bữa ăn trưa và ăn phụ chiều ngày 15/4, nhiều học sinh Trường tiểu học Isaac Newton và trường liên cấp Pascal có triệu chứng mệt mỏi, đau bụng, buồn nôn. Đến 7g30 ngày 16/4, có 15 học sinh nghỉ học với lý do đau bụng, nôn và đi ngoài. Trong đó, có 3 cháu nhập viện khám và điều trị. Hiện tại, sức khỏe của các trường hợp này đều ổn định.

Thực đơn bữa trưa gồm thịt lợn rim/rán, đậu xốt thịt, thịt lợn băm, trứng gà ốp, bắp cải xào, bí xanh luộc, canh chua cá, tráng miệng là cam, và bữa phụ buổi chiều gồm pizza nhân xúc xích do Công ty TNHH Mặt Trời Lớn cung cấp suất ăn và Công ty TNHH thương mại và sản xuất bánh ngọt Gia Bảo cung cấp bữa phụ.

Tại thời điểm kiểm tra, Công ty TNHH Mặt Trời Lớn đã xuất trình đầy đủ giấy tờ liên quan hoạt động kinh doanh dịch vụ ăn uống được cấp phép.

Công ty TNHH Thương mại và sản xuất bánh ngọt Gia Bảo xuất trình được hợp đồng kinh tế ký với Trường tiểu học Isaac Newton. Tuy nhiên, công ty không có phiếu kiểm nghiệm theo quy định đối với sản phẩm bánh pizza nhân xúc xích và không có giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm để sản xuất bánh pizza nhân xúc xích.

An Sinh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI