Hàng chục xác chết được tìm thấy trong xe tải bỏ hoang ở Mexico

06/10/2020 - 08:01

PNO - Mới đây, các nhà chức trách Mexico cho biết đã tìm thấy thi thể của 12 người đàn ông và phụ nữ, bị bỏ lại trong hai chiếc xe tải bỏ hoang ở một khu vực nông thôn, thuộc bang miền Trung San Luis Potosi.

Văn phòng tổng chưởng lý bang San Luis Potosi cho biết có một tin nhắn văn bản từ một tổ chức tội phạm bị cáo buộc đã được tìm thấy bên cạnh 12 thi thể, gồm 10 người đàn ông và 2 phụ nữ.

Văn phòng tổng chưởng lý không tiết lộ nội dung tin nhắn hoặc đưa ra bất kỳ thông tin chi tiết về nguyên nhân cái chết của các nạn nhân, những người hiện vẫn chưa xác định được danh tính.

Hàng chục xác chết được tìm thấy trong xe tải bỏ hoang ở Mexico.
Các băng đảng ma túy hoạt động mạnh, bất chấp pháp luật tại Mexico.

Từ lâu, bang San Luis Potosi đã nổi tiếng là khu vực có nhiều băng đảng ma túy nguy hiểm ở Mexico. Một số băng nhóm tội phạm có tổ chức hoạt động mạnh trong bang, bao gồm Zetas và Jalisco New Generation.

Theo dữ liệu chính thức của chính quyền, trong 8 tháng đầu năm 2020, 411 người đã bị sát hại ở San Luis Potosi, tăng 43% so với cùng kỳ năm 2019.

Chính phủ Mexico đã có nhiều nỗ lực trong hơn 1 thập kỷ qua nhưng không thành công trong việc kiềm chế bạo lực, thanh trừng lẫn nhau giữa của các băng đảng (cartel) ngày càng gia tăng.

Trước đó, ngày 5/4/2020, một vụ đấu súng giữa các băng nhóm tội phạm có tổ chức đã khiến 19 người thiệt mạng tại bang Chihuahua. Việc trang giành nguồn phân phối cũng như các tuyến đường giao dịch, vận chuyển ma túy được xem là nguyên nhân trọng yếu khiến các băng đảng ở Mexico liên tục đối địch nhau.

Chung Thu Hương (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI