Hàng chục ngàn người "áo đỏ" xuống đường ủng hộ Thủ tướng Yingluck

05/04/2014 - 18:24

PNO - PNO – Ngày 5/4, hàng chục ngàn người "áo đỏ" ủng hộ chính phủ đã tập trung biểu dương lực lượng ủng hộ Thủ tướng Yingluck Shinawatra. Những người biểu tình cảnhh báo họ sẽ chống lại nỗ lực lật đổ bà Yingluck thông qua tòa án.

edf40wrjww2tblPage:Content

Hang chuc ngan nguoi

Nhưng người biểu tình ủng hộ chính phủ tham dự trại "các tình nguyện viên bảo vệ dân chủ” ở tỉnh Udon Thani, Đông Bắc Thái Lan ngày 3/4 - Ảnh: AFP

Hơn 3.000 cảnh sát và binh lính đã được huy động để đối phó với cuộc biểu tình ở ngoại ô phía Tây của Bangkok, sau khi làn sóng bạo lực đã cướp đi sinh mạng của 24 người và khiến hàng trăm người khác bị thương trong những tháng gần đây.

Thái Lan đã nhiều năm rung chuyển bởi các cuộc biểu tình đường phố có đổ máu do những người ủng hộ và chống đối cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra tiến hành.

Ông Paradorn Pattanatabut, một cố vấn an ninh cho Thủ tướng, cho biết khoảng 20.000 người “áo đỏ” đã tập trung vào sáng thứ Bảy, vài giờ trước khi bắt đầu cuộc biểu tình chính thức kéo dài hai ngày của lực lượng này. Ông nói với phóng viên AFP rằng những người ủng hộ phong trào đã đổ về Bangkok bằng các xe buýt và xe tải để tham gia một cuộc biểu dương lực lượng lớn nhất khi cuộc khủng hoảng chính trị ở Thái Lan đang lên đến đỉnh điểm.

Ông Paradorn cho biết nhà chức trách không mong đợi bất kỳ cuộc đụng độ nào giữa hai lực lượng ủng hộ và chống chính phủ. Những người biểu tình chống chính phủ nay tập trung hàng ngày tại một công viên ở trung tâm thành phố, cách khá xa các địa điểm biểu tình của người “áo đỏ”.

Hang chuc ngan nguoi

Lực lượng tình nguyện của phe “áo đỏ” tập luyện sẵn sàng đối phó với diễn biến của tình hình trước ngày ra quân 5/4 - Ảnh: AFP

Những người biểu tình “áo đỏ”, đa số thuộc các tỉnh nghèo nhưng đông dân ở miền Bắc và Đông Bắc Thái Lan, nói rằng họ sẽ không cho phép loại bỏ một chính phủ dân cử.

"Nếu họ ngoan cố và tiếp tục tìm cách chỉ định một thủ tướng trung hòa hoặc tổ chức một cuộc đảo chính, thì phe Áo đỏ sẽ phản đối quyết liệt", Chủ tịch phong trào, ông Jatuporn Prompan, nói với báo giới tại địa điểm biểu tình.

THIỆN ĐẠO (Theo AFP, The Nation)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI