Hàng chục học sinh Quảng Trị nhập viện cấp cứu nghi do ngộ độc thức ăn

24/02/2021 - 17:51

PNO - Vào khoảng 13g trưa nay, 24/2, Trung tâm Y tế huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) tiếp nhận trên 20 học sinh nhập viện, nghi do ngộ độc thức ăn.

Các học sinh nói trên thuộc Trường Tiểu học Vĩnh Thủy (huyện Vĩnh Linh, Quảng Trị). Sau giờ ăn trưa hôm nay, các em có biểu hiện khó chịu, buồn nôn, đi ngoài.

Nhà trường đã sơ cứu ban đầu, sau đó đưa các em đến Trung tâm Y tế huyện Vĩnh Linh. Tại đây các em đã được các y bác sĩ thăm khám, cấp cứu, điều trị theo triệu chứng ngộ độc thực phẩm.

Hiện tại sức khỏe của các cháu đã có tiến triển tốt tuy nhiên vẫn đang còn điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Vĩnh Linh
Hiện sức khỏe của các học sinh đã có tiến triển tốt 

Cô Nguyễn Thị Liên - Hiệu trưởng Trường tiểu học Vĩnh Thủy - cho biết, nhà trường đã xử lý sự cố đáng tiếc nói trên và đang họp nên sẽ thông tin cụ thể sau.

Ông Phan Ngọc Nghĩa - Chủ tịch UBND xã Vĩnh Thủy, huyện Vĩnh Linh cho biết: “Hiện tình trạng sức khỏe của các cháu học sinh nghi bị ngộ độc thức ăn đã được kiểm soát, ổn định dần. UBND xã yêu cầu nhà trường báo cáo sự việc, phối hợp với Trung tâm Y tế kiểm tra, rà soát lại toàn bộ sự việc để có hướng xử lý, đồng thời lấy mẫu nguyên liệu, thực phẩm để xác định nguyên nhân. Các đơn vị cũng phải kiểm tra rõ các nguồn thực phẩm, thức ăn khác mà các học sinh sử dụng như mang theo, mua bên ngoài… (nếu có)”.

Đến 16g chiều nay sức khỏe các cháu đã ổn định nhưng vẫn ở lại Trung tâm Y tế để tiếp tục theo dõi, điều trị.

Thuận Hóa 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI