Bệnh nhân ngộ độc pate Minh Chay đầu tiên tử vong

27/11/2020 - 19:02

PNO - Thông tin từ Bệnh viện Bạch Mai cho biết, trong số 3 bệnh nhân ngộ độc pate Minh chay nằm điều trị tại đây, có một trường hợp đã tử vong.

 

Cụ ông ngộ độc pate Minh Chay đã tử vong
Cụ ông ngộ độc pate Minh Chay đã tử vong

Ngày 27/11, bác sĩ Nguyễn Trung Nguyên - Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) - cho biết, 1 trong 3 bệnh nhân ngộ độc pate Minh Chay điều trị tại đây đã tử vong.

Cụ thể, đây là cụ ông 70 tuổi, nhập viện hồi tháng 8 trong tình trạng liệt toàn thân. Dù đã được điều trị tích cực song do tuổi cao, có bệnh nền và bị ngộ độc Botulinum trong pate nên tình trạng nguy kịch. Gia đình đã xin cho bệnh nhân ra viện và tử vong tại nhà.

Hai ca bệnh còn lại điều trị tại Trung tâm Chống độc, trong đó có vợ của bệnh nhân 70 tuổi hiện đã hồi phục tốt, đi lại bình thường. 

Trước đó, cặp vợ chồng cùng bị ngộ độc sau khi ăn pate Minh Chay đã được tiêm thuốc giải độc nhập khẩu từ Thái Lan, trị giá tới 8.000 USD/lọ. 

Ngoài Hà Nội, hàng loạt địa phương khác như Đồng Nai, Khánh Hòa, Quảng Nam, TPHCM... cũng đều ghi nhận nhiều bệnh nhân phải nhập viện sau khi ăn pate Minh Chay.

Tuy nhiên, các trường hợp đều đã hồi phục và nhiều trường hợp vừa ra viện trong tuần qua. Trường hợp bệnh nhân 70 tuổi ở Hà Nội là ca đầu tiên tử vong do vụ ngộ độc gây ra.

H.Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI