Hàng chục học sinh Mexico bị ngộ độc một cách bí ẩn

09/10/2022 - 11:56

PNO - Ít nhất 57 học sinh đã bị ngộ độc bởi một chất không xác định tại một trường trung học nông thôn ở bang Chiapas, miền nam Mexico.

Vụ ngộ độc hàng loạt diễn ra hôm 7/10 (giờ địa phương) là vụ thứ 3 tại các trường học ở Chiapas được báo chí địa phương đưa tin trong vòng 2 tuần qua, khiến cho học sinh lo lắng và hàng ngàn phụ huynh phẫn nộ.

Viện An sinh Xã hội Mexico cho biết 57 học sinh ở nông thôn Bochil đã đến một bệnh viện địa phương với các triệu chứng ngộ độc.

Trong đó, 1 học sinh trong tình trạng xấu hơn đã được chuyển đến một bệnh viện ở thủ phủ của bang, số người còn lại đã ổn định.

Nhà chức trách không đưa ra nguyên nhân, nhưng các hãng tin địa phương cho biết một số phụ huynh tin rằng học sinh đã tiếp xúc với nước hoặc thực phẩm bị ô nhiễm.

Trong một tuyên bố, các nhà lãnh đạo của Bochil cho biết họ đang hợp tác với cuộc điều tra của công tố viên bang.

Vụ đầu độc hàng loạt hôm thứ Sáu là vụ thứ ba tại các trường học ở Chiapas được báo chí địa phương đưa tin trong vòng hai tuần qua. HÌNH ẢNH: SCREENGRAB TỪ AMO EL SURF / TWITTER
Vụ ngộ độc hàng loạt hôm 7/10 là vụ thứ 3 tại các trường học ở Chiapas được báo chí địa phương đưa tin trong vòng 2 tuần qua

Các video lan truyền trên mạng xã hội cho thấy một cảnh hỗn loạn, trong đó người lớn đưa những em nhỏ mặc đồng phục học sinh lao qua hành lang bệnh viện vừa lo lắng la hét.

Văn phòng công tố bang cho biết trên mạng xã hội hôm 8/10 rằng họ đã tiến hành 15 lần kiểm tra chất độc, tất cả đều cho kết quả âm tính với ma túy. Trước đó, trên các phương tiện truyền thông địa phương và trên mạng xã hội nói rằng các học sinh đã có kết quả xét nghiệm dương tính với cocaine.

Trong một video trên Facebook, hàng chục phụ huynh đã tập trung tại sân bóng rổ của trường trung học, yêu cầu các cơ quan chức năng trả lời trong khi hơn một chục cảnh sát theo dõi.

Một người đàn ông trong đoạn video cho biết con gái anh ta đã bị đầu độc và có kết quả dương tính với cocaine tại một phòng thí nghiệm tư nhân, cùng với các học sinh khác cũng có kết quả tương tự.

Văn phòng công tố bang cho biết, họ sẽ tiếp tục kiểm tra học sinh nhưng không trả lời câu hỏi về các vụ ngộ độc trước đó.

Kể từ ngày 23/9, truyền thông địa phương đã đưa tin 2 vụ ngộ độc hàng loạt trước đó ở thành phố Tapachula, ảnh hưởng đến hàng chục học sinh. 

Thảo Nguyễn (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI