Hàn Quốc trục xuất 3 du học sinh Việt Nam vì trốn cách ly

10/04/2020 - 10:19

PNO - Bộ Tư pháp Hàn Quốc cho biết đã ra quyết định trục xuất 3 công dân Việt Nam vì vi phạm quy định tự cách ly.

Trước đó, ngày 8/4, một người Indonesia cũng vừa bị trục xuất khỏi Hàn Quốc với lý do tương tự.

Tờ The Korean Times dẫn lời chính quyền tỉnh Bắc Jeolla cho hay, 3 sinh viên nói trên hồi tối ngày 3/4 đã rời khỏi nhà ở thành phố Gunsan và đi đến một công viên gần đó trong suốt 5 tiếng đồng hồ. Nhằm tránh bị hệ thống định vị GPS của cơ quan y tế địa phương theo dõi, họ bỏ điện thoại ở nhà. Tuy nhiên, cũng chính vì không liên lạc được, các quan chức sau đó đã phát hiện ra hành vi của những người này.

CC BBBB bb
Phòng chờ Sân bay Quốc tế Incheon vắng lặng sau hàng loạt quy định mới đối phó đại dịch, bao gồm đình chỉ chương trình miễn thị thực từ ngày13/4 để hạn chế khách quốc tế. Ảnh: Yonhap

Ba người nhập cảnh Hàn Quốc trong khoảng từ ngày 28/3 đến 1/4 và dù được xét nghiệm âm tính, họ vẫn buộc phải tự cách ly tại gia 14 ngày theo quy định của chính phủ.

Quy định này được chính thức ban hành từ ngày 1/4 và áp dụng đối với tất cả trường hợp nhập cảnh vào Hàn Quốc không kể quốc tịch. Những ai vi phạm quy định cách ly hoặc khai báo y tế sai sự thật có thể đối mặt với mức án 1 năm tù hoặc khoản tiền phạt lên đến 10 triệu won (khoảng 193 triệu đồng). 

Theo Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC),39 ca nhiễm mới đã được ghi nhận trong ngày 8/4, nhưng trong đó có đến 23 người mắc virus ở nước ngoài. 

Phương Uyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI