Người Hàn Quốc ở Bình Dương mắc COVID-19 sau khi trở về nước

04/04/2020 - 14:30

PNO - Một người đàn ông quốc tịch Hàn Quốc, sau khi xuất cảnh khỏi Việt Nam về nước, đã bị phát hiện dương tính với SARS-CoV-2.

Sáng 4/4, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Dương cho biết, đang tích cực điều tra những ca tiếp xúc gần với người đàn ông Hàn Quốc vừa mới phát hiện mắc COVID-19. 

Trước đó, ngày 3/4/2020, Sở Ngoại vụ TPHCM nhận được tin báo từ Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc cho biết, công dân Hàn Quốc có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 sau khi trở về từ Việt Nam.

Bệnh nhân là L.K.N. làm việc tại Công ty TNHH Sung Gwang Vina (địa chỉ tại lô A17, đường số 1, cụm công nghiệp Uyên Hưng, thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương). Ông L.K.N. nhập cảnh vào Việt Nam ngày 29/1/2020 và xuất cảnh khỏi Việt Nam ngày 1/4/2020.

Ngày 2/4, sau khi về Hàn Quốc, bệnh nhân L.K.N. đi khám tại bệnh viện và phát hiện dương tính với SARS-CoV-2.

Bên trong một khu cách ly ngừa COVID-19 tại TP.HCM
Bên trong một khu cách ly ngừa COVID-19 tại TPHCM

Sở Ngoại vụ TPHCM đã thông báo cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Dương và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM để phối hợp xử lý.

Theo điều tra dịch tễ, ông L.K.N. là nhân viên kỹ thuật của Công ty Sung Gwang Vina. Trong thời gian làm việc tại Việt Nam, ông có tiếp xúc gần với 46 người gồm một tài xế, 1 phiên dịch, 2 người nấu ăn, 7 người Hàn Quốc và 35 người làm việc cùng nhóm.

Có 4 người Hàn Quốc đang tạm trú tại TPHCM; 7 công nhân trở về ở các tỉnh Bình Thuận, Vĩnh Long, Cà Mau, Đồng Nai, Bình Phước đã được thông báo cho địa phương để cách ly, theo dõi.

Chiều ngày 3/4, 35 trường hợp có tiếp xúc gần với ông Lee Kyu Nam đã được đưa đi cách ly tập trung tại Trường Quân sự tỉnh Bình Dương và lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm. Cán bộ y tế Trung tâm Y tế thị xã Tân Uyên đã phong tỏa công ty để phun hóa chất khử khuẩn.

Hiếu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI